Con đường tăng trưởng xanhChi phí môi trường cần được tính vào chi phí doanh nghiệp cũng như phải được trừ vào GDP để có GDP xanh.
SABECO: Thúc đẩy tăng trưởng xanh, kiên định mục tiêu phát triển bền vữngLiên tục thúc đẩy các sáng kiến tăng trưởng xanh, SABECO cho thấy sự kiên định với mục tiêu đầu tư kinh doanh phải đi đôi với việc phát triển bền vững cùng quốc gia, xứng với tầm vóc của thương hiệu có bề dày lịch sử gần 150 năm.
Tập đoàn GELEXIMCO vào top 10 "Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh"Tập đoàn GELEXIMCO vừa được xướng tên trong top 10 "Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh", cùng với đó, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO, được vinh danh là một trong 5 doanh nhân xuất sắc nhất.
Làm thế nào để phát triển chăn nuôi bền vững, tăng trưởng xanh?Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi, cho biết để phát triển chăn nuôi một cách bền vững, theo hướng tăng trưởng xanh, có 3 trụ cột chính là giống, thức ăn, môi trường công nghệ.
Cần 120 ngàn tỷ đồng cho tăng trưởng xanh ĐBSCLHôm qua (11/11), tại huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo công bố “Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh 5 tỉnh ĐBSCL – Liên kết vùng hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”.
BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn, định hướng tăng trưởng "xanh"Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2023, với hoạt động kinh doanh ổn định, an toàn.
Tăng trưởng xanh: Quảng Ninh xác lập vị tríTuy khái niệm tăng trưởng xanh được coi là khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng với những định hướng, chủ trương thực hiện từ rất sớm, Quảng Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh, thành đi đầu trong cả nước về thực hiện nhiệm vụ này.
Hội nghị "Thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Việt Nam: Lộ trình đến thành công"Sáng 18/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chủ trì Hội nghị "Thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Việt Nam: Lộ trình đến thành công". Sự kiện được đồng tổ chức bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Boston Consulting Group (BCG).
“Tăng trưởng xanh” cản doanh nghiệp Việt hút vốn ngoạiTheo các chuyên gia kinh tế, số đông người dân và doanh nghiệp Việt chưa có nhận thức đầy đủ về sự cấp thiết của tăng trưởng xanh. Đây là điểm yếu khi các công ty muốn thu hút vốn và tìm kiếm đối tác từ nước ngoài.
"Ế vốn" cho bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh!Nguồn vốn chi cho bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước (NSNN) đang giải ngân rất ít, thậm chí không nói là nhỏ giọt cho dù Chính phủ, nhiều Bộ, ngành đã bố trí lượng kinh phí lớn và nhiều cơ quan được lập ra để chuyên trách lĩnh vực nói trên.
Chiến lược nào cho thương hiệu trong thời đại tăng trưởng xanh?Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế tăng trưởng xanh là mục tiêu hết sức quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tăng trưởng xanh - Giải pháp cho nền kinh tế bền vữngPhát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững đang là mục tiêu của cả thế giới, thúc đẩy các doanh nghiệp lớn "xanh hóa" chiến lược phát triển của mình để tồn tại lâu dài.