Giải cứu thành công tàu vận tải nước ngoài sau 14 ngày mắc cạn trên biểnSau gần nửa tháng "kẹt" tại vùng biển Quảng Trị, tàu vận tải nước ngoài có trọng tải hàng chục ngàn tấn đã được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn.
Tạm dừng cứu hộ tàu hàng nước ngoài bị mắc cạn ở vùng biển Quảng TrịSau hơn 10 ngày mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị, việc cứu hộ tàu vận tải nước ngoài phải tạm dừng do thời tiết xấu.
Tàu chở hàng nước ngoài mắc cạn, 20 thuyền viên qua đêm trên tàuKhi đang neo đậu gần cảng Cửa Việt thì gặp sóng to, gió lớn, tàu vận tải nước ngoài bị đánh dạt và mắc cạn ở vùng biển Quảng Trị.
Tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm, 43 ngư dân may mắn thoát chếtBộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, một tàu đánh cá của tỉnh Quảng Nam bị chìm trên biển sau khi va chạm với tàu vận tải nước ngoài. May mắn 43 ngư dân trên tàu được cứu sống.
Thêm 5 thuyền viên sống sót kỳ diệu sau 12 ngày lênh đênh trên biểnTàu vận tải nước ngoài trên hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc đã cứu được 5 thuyền viên trong tình trạng kiệt sức sau 12 ngày nằm trong thúng chai lênh đênh trên biển.
Giám sát tình hình lao động Việt Nam tại Bờ Biển NgàCục Quản lý lao động ngoài nước vừa yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc trên các tàu đánh cá xa bờ và tàu vận tải nước ngoài gấp rút kiểm tra tình hình lao động Việt trước tình trạng xung đột chiến sự tại Bờ Biển Ngà.
9 ngư dân thoát chết sau khi bị tàu nước ngoài đâmTrong lúc đánh bắt hải sản tại quần đảo Hoàng Sa, tàu cá mang số hiệu QNg 2077 của ông Tạ Thiện (trú tại xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bất ngờ bị một tàu vận tải nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) đâm thẳng vào làm tàu bị vỡ và chìm.
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường MỹSau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Tên lửa Starship lại phóng vào không gian: Chinh phục Sao Hỏa không còn xaTrong bài thử nghiệm lần này của tên lửa Starship, hệ thống đẩy Super Heavy đã không được bắt bởi cánh tay robot, thay vào đó nó đã được đưa xuống Vịnh Mexico.