Chị Dung "làm màu" bỏ ôtô, đi metro?Đánh giá một cá nhân "làm màu" vì sử dụng metro để đi làm thể hiện việc nhiều người vẫn coi metro chỉ là một phương tiện giải trí - "đi coi cho biết metro ra sao".
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Metro số 1 TPHCM "qua cửa" chứng nhận an toàn, nhưng đi kèm khuyến cáoDù còn một số khuyến cáo đi kèm, nhà chức trách đường sắt đã phê duyệt hạng mục an toàn hệ thống cho tuyến metro đầu tiên của TPHCM.
Hạ tầng giao thông TPHCM đầy hứa hẹn năm 2025Từ năm 2025, các điểm kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận, cửa khẩu quốc tế như cao tốc TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành lần lượt được khởi công.
Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thịĐơn vị quản lý hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu.
2 tuyến tàu điện ở Hà Nội có thể dừng chạy khi siêu bão Yagi đổ bộTàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió đến cấp 11, trong khi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng hoạt động nếu gió vượt quá cấp 8.
Học sinh Hà Nội trải nghiệm ngoại khóa trên tàu điệnNgày 11/11, Công ty Hanoi Metro phối hợp hướng dẫn 105 học sinh trường THCS Ngoại Ngữ (Hà Nội) trải nghiệm ngoại khóa tìm hiểu về đường sắt đô thị.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cốCác chuyến tàu từ Cát Linh hiện chỉ có thể chạy đến ga Phùng Khoang rồi quay đầu. Đoạn từ Phùng Khoang đến Yên Nghĩa tạm đóng để xử lý sự cố.
Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy "tê liệt": Do công nghệ hay lỗi vận hành?Lãnh đạo Hanoi Metro khẳng định sự cố mất điện trên tuyến tàu điện Nhổn - Cầu Giấy là trục trặc thiết bị, không phải do lỗi vận hành của nhân viên.
Cấm mang xe đạp gấp lên tàu Metro số 1 TPHCM có hợp lý?"Ngày đầu chúng tôi phục vụ 150.000 lượt khách, đến hôm Giáng sinh cũng tầm 90.000 lượt. Giờ mà cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu thì phức tạp lắm", lãnh đạo HURC1 chia sẻ.
Rào chắn an toàn "chạy bằng cơm" tại 2 tuyến metro ở Hà NộiSau 3 năm trì hoãn lắp rào chắn an toàn trên sân ga cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, vấn đề tương tự đang được đặt ra tại metro Nhổn - Cầu Giấy (Hà Nội).