Mải đứng chụp ảnh, khách suýt mất mạng vì bị tàu đâm trúngĐứng gần đường ray để chụp ảnh tự sướng, người phụ nữ ở Đài Loan (Trung Quốc) bị tàu đâm trúng vai và ngã lăn xuống đất. Sự cố khiến chuyến tàu bị trễ 60 phút so với dự kiến.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Hình ảnh TPHCM trước và sau 12 năm xây dựng metro Bến Thành - Suối TiênTuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau 12 năm thi công đã hoàn thiện và chờ ngày vận hành chính thức. Cùng nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ xây dựng của công trình này.
Diện mạo tuyến metro đầu tiên của TPHCM trước ngày vận hànhSau 12 năm thi công, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức được đưa vào khai thác vào ngày mai (22/12). Đây sẽ là một làn gió mới cho diện mạo giao thông, đô thị TPHCM.
Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau sự cố tàu trật bánh trên đèo Hải VânĐường sắt Bắc - Nam qua địa phận Đà Nẵng đã chính thức thông tuyến sau nhiều giờ ách tắc do ngành đường sắt cứu hộ tàu hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi qua đèo Hải Vân.
Sri Lanka cấm chụp selfie gần đường ray tàu điện để hạn chế tai nạnRất nhiều quốc gia châu Âu hiện đang trong quá trình thắt chặt những quy định về sử dụng smartphone tại nơi công cộng, và Sri Lanka cũng không nằm ngoài xu hướng trên.
Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu khách SE7 trật bánh khỏi đường rayTrên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Xe máy mắc kẹt trên đường ray được hỗ trợ kịp thời trước khi tàu chạy quaĐoạn đường dân sinh cắt qua đường sắt không có rào chắn và người phụ nữ đi xe máy dù đang chở nặng nhưng khá chủ quan, dẫn tới tình huống bị mắc kẹt giữa đường ray khi có đoàn tàu đang đi tới.
Sự thật sau những đoàn tàu "ma" ở ĐứcMỗi đêm, khoảng 5-6 chuyến tàu cao tốc không có khách chạy vòng quanh thủ đô Berlin của Đức.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 2: Không có tinh thần thép, không thể làm lái tàuNhiều lái tàu lâu năm tâm sự, để "cầm cương" được đoàn tàu dài hàng trăm mét ngoài kinh nghiệm, phải có tinh thần thép để có thể vượt qua được những nguy hiểm hay các vụ tai nạn.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Thấy người gặp nạn trên đường ray, lập tức lôi điện thoại ra "tự sướng"Người đàn ông vô cảm đã lấy sự đau đớn của nạn nhân trên đường ray làm hình nền cho bức ảnh selfie của mình.