Bộ Y tế lập 4 đoàn khảo sát sự hài lòng của người bệnhBộ Y tế vừa có quyết định lập 4 đoàn kiểm tra, khảo sát tình trạng thiếu thuốc, vật tư và ghi nhận sự tác động của việc này tới chất lượng khám chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, thầy thuốc.
Y tế Bắc Ninh hướng tới sự hài lòng của người bệnhHướng tới sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, năm 2017, gần 5 nghìn cán bộ của 27 đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã ký cam kết. Bên cạnh đó nghành y tế thường xuyên duy trì đường dây nóng và gần 200 hòm thư góp ý.
Hệ sinh thái y tế "lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới"Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và lãnh đạo Ban Tuyên giáo, lãnh đạo Bộ Y tế đã đến thăm, chúc mừng y bác sĩ, cán bộ y tế hệ sinh thái Bệnh viện Tâm Anh, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Công ty Dược phẩm ECO.
Thủ tướng: Phải nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để hướng tới sự hài lòng của người bệnh“Nhiệm vụ quan trọng nhất của Bệnh viện là khám, chữa bệnh cho nhân dân. Do đó, phải không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp, làm cho bệnh nhân cảm thấy an toàn hơn, yên tâm hơn khi đến Bệnh viện” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quán triệt Viện mắt Trung ương nói riêng và ngành y tế nói chung.
Đăng ký khám chữa bệnh - Khâu thủ tục gây phiền toái nhấtPhải đi từ mờ sáng để đăng ký, ngồi “chầu chực” đến lượt khám khiến người bệnh không thể hài lòng. Thực trạng trên đã được các ki-ốt khảo sát sự hài lòng của người bệnh ghi nhận.
Bệnh viện Chợ Rẫy ký cam kết mang lại sự hài lòng cho người bệnhThực hiện chủ trương Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh,mới đây bệnh viện Chợ Rẫy đã ký cam kết mang lại sự hài lòng cho người bệnh.
Cần Thơ: Ký cam kết hướng đến sự hài lòng của bệnh nhânBệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ vừa tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” giữa các trưởng khoa phòng với giám đốc bệnh viện.
Tỷ số điều dưỡng Việt Nam thấp nhất Đông Nam ÁKhoảng 70% công việc chăm sóc người bệnh là nhiệm vụ của điều dưỡng. Tuy nhiên, số lượng thiếu và chất lượng chuyên môn yếu kém của đội ngũ này đang ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế.
Phía Nam: 5 bệnh viện ký cam kết làm hài lòng người bệnhĐại diện 5 bệnh viện đầu ngành tại khu vực phía Nam đã ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh nhân đang kỳ vọng, việc ký cam kết trên sẽ đi vào hành động chứ không phải là hình thức.
“Bấm nút” đánh giá chất lượng khám chữa bệnhHệ thống ki-ốt đầu tiên phục vụ cho mục đích đánh giá sự hài lòng của người bệnh đã được triển khai tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau thí điểm, Sở Y tế sẽ nhân rộng mô hình để khắc phục những tồn tại đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện kí cam kết thay đổi thái độ phục vụ người bệnhNgày 14/7, 4 bệnh viện đầu tiên gồm Bệnh viện Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Nhi Trung ương và BV K đã kí cam kết với Bộ Y tế về việc thay đổi thái độ phục vụ hướng sự hài lòng của người bệnh khi đi khám chữa bệnh.
Đưa bác sĩ mới ra trường về làm việc tại tuyến cơ sởSở Y tế sẽ phân công bác sĩ sau khi tốt nghiệp về tuyến cơ sở, bệnh viện mới xây dựng làm việc. Đây là chiến lược phát triển nhân lực chuyên môn sâu trong công tác khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và giảm quá tải tuyến trên.