Sản xuất linh kiện ô tô: Gian nan tìm đường thoátLà một ví dụ cụ thể, song câu chuyện đầu tư sản xuất phụ tùng linh kiện cho ô tô nhưng không có “cửa” tiêu thụ trong nước của Công ty cổ phần Cơ khí 19-8 (Hà Nội) dường như lại là câu chuyện chung của không ít DN trong lĩnh vực này.
Cục Đăng kiểm “tuýt còi” hàng loạt cơ sở sản xuất linh kiện ô tôTrong năm 2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện hơn 30 trường hợp cơ sở sản xuất linh kiện xe cơ giới tại nước ngoài không đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng sản phẩm, liên kết với quốc gia chưa có thỏa thuận công nhận lẫn nhau về đăng kiểm chất lượng xe cơ giới.
Xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại Đà NẵngChiều 17/5, ông Takahashi, Phó Giám đốc Tập đoàn Tokai Kogyo (Nhật Bản), đã chính thức thông báo với lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định chọn thành phố này để để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất linh kiện ôtô cung cấp cho các hãng sản xuất nổi tiếng như Honda, Toyota, Nissan và General Motors.
Cuộc thi tìm ý tưởng cho nhà máy thông minh với tổng giải thưởng 250 triệu đồngCuộc thi Denso Factory Hacks năm thứ 2 do công ty Denso Việt Nam - thuộc Tập đoàn Denso Nhật Bản, nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới, phối hợp với FPT Software - công ty cung cấp các giải pháp, dịch vụ công nghệ đẳng cấp thế giới, tổ chức.
Các "ông lớn" xe hơi Mỹ, Nhật, Hàn nhập hàng tỷ USD linh kiện từ Việt NamDoanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô Việt đã xuất khẩu được hàng tỷ USD vào "đại bản doanh" ngành xe hơi của thế giới là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc.
Giá thành ô tô Việt đắt đỏ, vẫn bí lời giải cạnh tranhSản lượng sản xuất linh kiện ô tô thấp, chi phí tại Việt Nam cao hơn các nước ASEAN khoảng 20% khiến giá xe lắp ráp trong nước đắt đỏ, khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực.
Doanh nghiệp linh kiện ô tô lại xin loạt ưu đãi, Bộ Tài chính “hứa" nghiên cứuBộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định một số kiến nghị của doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô về miễn thuế tiêu thụ đặc biệt, miễn giảm thuế nhập khẩu, kéo dài thời gian bảo lãnh thuế...
Bộ Tài chính "bẻ lái", cân nhắc ưu đãi thuế với xe "made in Vietnam"Bộ Tài chính vừa có văn bản bày tỏ cân nhắc bãi bỏ thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phần giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất linh kiện ô tô trong nước theo như kiến nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công đưa ra năm trước.
Toyota rót 900 triệu USD vào taxi bay, sẽ khai thác thương mại trong 2025?Động thái Toyota đầu tư khoản tiền gần 900 triệu USD (khoảng 22.800 tỷ đồng) thể hiện tham vọng chuyển mình từ nhà sản xuất ô tô đơn thuần thành công ty cung cấp đa dạng giải pháp vận chuyển.
Hành trình đóng góp của Toyota cho ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt NamNgành công nghiệp hỗ trợ ô tô tại Việt Nam còn nhiều rào cản dẫn đến việc khó phát triển, nhưng nhiều hãng xe và doanh nghiệp Việt nỗ lực thay đổi điều này.
Bán hơn 500 xe mỗi ngày, ô tô VinFast hiện có bao nhiêu linh kiện "nội"?VinFast đã nội địa hóa các linh kiện quan trọng như thân vỏ, động cơ, giảm xóc; hướng đến cung ứng trong nước thêm các chi tiết khác, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa từ 60% hiện nay lên 84% vào 2026.
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.