Ngành trang sức đá quý “khát” nhân lực chất lượng caoNgành trang sức, đá quý Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn nhưng đang thiếu nhân lực tay nghề cao, nhất là thợ kim hoàn được đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.
Bỏ việc ở “kỳ lân công nghệ” Mỹ, cô gái Việt về nước khởi nghiệp túi xáchTừng có hơn 2 năm làm việc tại Bytedance, công ty công nghệ đứng sau TikTok, Thùy Khanh đã từ bỏ mức lương hàng tỷ đồng/năm để về Việt Nam khởi nghiệp thương hiệu túi xách bằng vải nylon.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” - Không gian nghệ thuật kết nối truyền thống và hiện đạiTrong không gian rộng hơn 130.000m² của Hội chợ Mùa Thu, Hà Nội những ngày cuối thu như được khoác lên mình tấm áo mới - vừa phảng phất hương cốm làng Vòng, vừa rộn ràng sắc màu của đổi mới, sáng tạo và hội nhập.
Đầu tư vào trách nhiệm: Chiến lược của PMI trước biến động trong ngành thuốc láNgành thuốc lá toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với sự xuất hiện của các sản phẩm nicotine thế hệ mới, cùng lúc thị trường “chợ đen” ngày càng mở rộng và phức tạp.
Những phụ nữ "sống khoẻ" nhờ dệt loại chỉ từ một thứ nguyên liệu bỏ điNhờ nghề dệt chỉ xơ dừa, chị em phụ nữ ở chợ dừa sông Thơm (Vĩnh Long) có thể kiếm 200.000-250.000 đồng/ngày để xoay xở cơm áo gạo tiền, không phải bôn ba đất khách làm công nhân.
Thương hiệu khăn và phụ kiện em bé Piumie ra mắt tại Việt NamPiumie - thương hiệu khăn và phụ kiện em bé thuộc Stavian Distribution Company (SDC) - thu hút sự quan tâm nhờ định vị 100% sợi tự nhiên, mềm mại và đạt tiêu chuẩn an toàn.
Sản phẩm "không đụng hàng" ở làng nghề 600 năm tuổi chinh phục khách TâyVới số lượng trên 500 mẫu mã do các nghệ nhân tự sáng tạo, mang tính riêng biệt, "không đụng hàng", sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống ở Huế đã chinh phục được khách trong và ngoài nước.
Già làng Cơ Tu nỗ lực giữ gìn nghề đan látĐan lát là nghề thủ công truyền thống của đồng bào Cơ Tu, thành phố Đà Nẵng. Công việc được thực hiện chủ yếu bởi nam giới, minh chứng cho sự trưởng thành của đàn ông Cơ Tu.
Vì sao chiếc đèn ông sao là món đồ chơi "không lỗi mốt" dịp Trung thu?Đèn ông sao trong dịp Tết Trung thu không chỉ là món đồ chơi gắn bó với tuổi thơ mà còn lưu giữ ký ức đoàn viên và phản chiếu giá trị văn hóa bền bỉ trong đời sống người Việt.
Cả làng học livestream, Gen Z số hóa di sản quyết giữ tinh hoa nghề ViệtNhững nghề thủ công truyền thống không nằm ngoài dòng chảy của công nghệ mà hoà vào đó để giữ gìn, tôn vinh sự khéo léo từ đôi tay con người Việt Nam.
Vietcoco mang tinh hoa dừa Việt hòa nhịp cùng không khí đại lễ Quốc khánh 2/9Năm 2025 là cột mốc rực rỡ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2025). Hòa cùng niềm tự hào ấy, thương hiệu Vietcoco đồng hành, góp phần tôn vinh thành tựu đất nước và lan tỏa khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt.
Ông chủ chuỗi cà phê tại TPHCM bỏ về quê làm đèn lồng bán khắp thế giớiTừng sở hữu chuỗi quán cà phê lớn tại TPHCM với lượng khách ổn định, doanh thu khá nhưng đã mất trắng sau dịch Covid-19, Hà về quê khởi nghiệp với nghề làm đèn lồng truyền thống và gặt hái quả ngọt.