Bài thơ "Bắt nạt" tiếp tục gây tranh cãi: Tác giả lên tiếngBài thơ "Bắt nạt" trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 một lần nữa gây tranh cãi trong dư luận. Mới đây, tác giả - nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh - đã có những chia sẻ gây chú ý.
Sách giáo khoa sửa truyện Tấm CámDư luận đang có nhiều phản ứng khác nhau khi phát hiện văn bản truyện cổ tích <i>Tấm Cám</i> trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 10 đã sửa lại đoạn cuối.
Chương trình và SGK Ngữ Văn vẫn nặng tính hàn lâmChương trình và sách giáo khoa Ngữ Văn vẫn nặng tính hàn lâm, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực học sinh - nhất là phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo.
Tấm Cám là truyện cổ tích tiêu biểu nhấtTrước câu hỏi “Thay vì việc sửa đoạn kết, ta có thể lựa chọn một câu chuyện cổ tích Việt Nam khác phù hợp hơn?”, GS Phan Trọng Luận - Tổng Chủ biên cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 khẳng định Tấm Cám là truyện cổ tích tiêu biểu nhất.
Tác giả đề xuất bỏ tác phẩm "Chí Phèo" góp ý về chương trình giáo dục phổ thông mớiThạc sĩ Nguyễn Sóng Hiền, hiện là nghiên cứu sinh ngành giáo dục, ĐH Newcastle (Australia), người đề xuất bỏ tác phẩm “Chí Phèo” khỏi chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11 gây xôn xao dư luận vừa qua đã bày tỏ tâm huyết với ngành giáo dục và tiếp tục có ý kiến góp ý về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Trải nghiệm văn hóa New Zealand qua các hoạt động sáng tạo cho trẻ emTrẻ em Việt Nam được khám phá thế giới thần thoại Maori thông qua kể chuyện, minh họa và trò chơi tương tác, mang đến trải nghiệm học tập sinh động, gần gũi và giàu tính sáng tạo.
Sách giáo khoa tiếng Anh chuyên biệt theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạoDạy và học tiếng Anh cấp phổ thông yêu cầu lộ trình liền mạch từ lớp 1 đến 12, giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ một cách hệ thống. Theo đó, bộ sách giáo khoa có thiết kế nhất quán, phù hợp văn hóa, thực tiễn trở nên cần thiết.
Vì sao chưa thể chốt “Nhà nước trực tiếp biên soạn SGK hay xã hội hóa”?Việc xác định ngay bộ sách thống nhất do Nhà nước trực tiếp biên soạn hay thực hiện theo phương thức xã hội hóa là chưa khả thi, do phương án cụ thể đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Bộ Giáo dục ra tiêu chuẩn SGK điện tử: Cấm quảng cáo, tải về linh hoạtBộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể và tổ chức thẩm định sách giáo khoa điện tử.
Một ngành 7 năm không có ai được công nhận giáo sưHội đồng Giáo sư Nhà nước đã xét chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, trong đó có 10 ngành không có ai đạt chức danh giáo sư và 1 ngành đặc biệt 7 năm không có giáo sư mới.
Ai sẽ biên soạn bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc?Việc dùng chung một bộ sách giáo khoa được đánh giá là đột phá, nhưng câu hỏi "ai sẽ soạn bộ sách thống nhất toàn quốc" vẫn bị bỏ ngỏ, khiến nhiều đại biểu lo ngại về tính minh bạch và chất lượng.
Áp dụng 1 bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, sử dụng từ năm 2026Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 đặt ra nhiệm vụ đối với giáo dục là cung cấp 1 bộ SGK thống nhất toàn quốc, sử dụng từ năm học tới.