Đề xuất quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng nối Trung QuốcTỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng, phù hợp với phía Trung Quốc đã xây dựng đến Nam Ninh, để thực hiện đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.
Quy hoạch đường sắt hiện đại, nhanh, rẻ, an toànThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...
Thiếu tiền cũng không cần khoản “viện trợ” của Trung Quốc để quy hoạch đường sắt (!?)“Dù đất nước có thiếu tiền đi chăng nữa cũng đâu cần thiết khoản viện trợ trị giá 10 triệu nhân dân tệ của phía Trung Quốc để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng” - đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho biết.
HoREA đề xuất quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, làm đường ven sông Sài GònHiệp hội Bất động sản TPHCM đề xuất quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, quy hoạch đường sắt chở hàng trên cao… cho thành phố tương lai.
Bộ trưởng GTVT: Xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng khôngTrong quy hoạch đường sắt, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ tham mưu Chính phủ xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng không, mục tiêu là năm 2028-2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên.
Năm 2030 sẽ có đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha TrangTheo báo cáo cuối kỳ dự thảo quy hoạch đường sắt, hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang dự kiến được xây dựng, đưa vào khai thác năm 2030, với vận tốc 350km/h.
Khánh Hòa muốn di dời ga Nha Trang ra khỏi nội thànhChủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT xem xét điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đường sắt và di dời ga Nha Trang khỏi trung tâm thành phố.
"Dịch chuyển ga ngầm C9 sang khu vực khác là bất khả thi"Ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc dịch chuyển ga C9 từ vị trí nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm sang khu vực khác là bất khả thi vì nó còn liên quan đến toàn hệ thống quy hoạch đường sắt đô thị của thành phố.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.