Đề xuất quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng nối Trung QuốcTỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng, phù hợp với phía Trung Quốc đã xây dựng đến Nam Ninh, để thực hiện đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.
Quy hoạch đường sắt hiện đại, nhanh, rẻ, an toànThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...
Thiếu tiền cũng không cần khoản “viện trợ” của Trung Quốc để quy hoạch đường sắt (!?)“Dù đất nước có thiếu tiền đi chăng nữa cũng đâu cần thiết khoản viện trợ trị giá 10 triệu nhân dân tệ của phía Trung Quốc để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng” - đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho biết.
HoREA đề xuất quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, làm đường ven sông Sài GònHiệp hội Bất động sản TPHCM đề xuất quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, quy hoạch đường sắt chở hàng trên cao… cho thành phố tương lai.
Bộ trưởng GTVT: Xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng khôngTrong quy hoạch đường sắt, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ tham mưu Chính phủ xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng không, mục tiêu là năm 2028-2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên.
Năm 2030 sẽ có đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha TrangTheo báo cáo cuối kỳ dự thảo quy hoạch đường sắt, hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang dự kiến được xây dựng, đưa vào khai thác năm 2030, với vận tốc 350km/h.
Khánh Hòa muốn di dời ga Nha Trang ra khỏi nội thànhChủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT xem xét điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đường sắt và di dời ga Nha Trang khỏi trung tâm thành phố.
"Dịch chuyển ga ngầm C9 sang khu vực khác là bất khả thi"Ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc dịch chuyển ga C9 từ vị trí nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm sang khu vực khác là bất khả thi vì nó còn liên quan đến toàn hệ thống quy hoạch đường sắt đô thị của thành phố.
Hình hài tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 152.000 tỷ đồngTuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh dài trên 120km, điểm đầu tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Hà Nội và điểm cuối tại Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, Quảng Ninh.
Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Loạt cơ chế chờ nhà đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - NamBộ Xây dựng đề xuất Nhà nước cho nhà đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam vay vốn lãi suất tối thiểu 0% trong 30 năm; miễn thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiết bị phục vụ dự án…
“Rủi ro không trả được nợ vay, trách nhiệm của ngân hàng thế nào?”Dự thảo sửa đổi Luật Quản lý nợ công quy định ngân hàng thương mại thực hiện cho vay và không chịu rủi ro tín dụng, nhưng Chủ tịch Quốc hội đề nghị đánh giá lại để tránh lơi lỏng về thủ tục tín dụng.