Đề xuất quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng nối Trung QuốcTỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải quy hoạch đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Đồng Đăng, phù hợp với phía Trung Quốc đã xây dựng đến Nam Ninh, để thực hiện đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.
Quy hoạch đường sắt hiện đại, nhanh, rẻ, an toànThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...
Thiếu tiền cũng không cần khoản “viện trợ” của Trung Quốc để quy hoạch đường sắt (!?)“Dù đất nước có thiếu tiền đi chăng nữa cũng đâu cần thiết khoản viện trợ trị giá 10 triệu nhân dân tệ của phía Trung Quốc để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng” - đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho biết.
HoREA đề xuất quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, làm đường ven sông Sài GònHiệp hội Bất động sản TPHCM đề xuất quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, quy hoạch đường sắt chở hàng trên cao… cho thành phố tương lai.
Bộ trưởng GTVT: Xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng khôngTrong quy hoạch đường sắt, Bộ trưởng GTVT cho biết sẽ tham mưu Chính phủ xây dựng đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với hàng không, mục tiêu là năm 2028-2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên.
Năm 2030 sẽ có đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha TrangTheo báo cáo cuối kỳ dự thảo quy hoạch đường sắt, hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang dự kiến được xây dựng, đưa vào khai thác năm 2030, với vận tốc 350km/h.
Khánh Hòa muốn di dời ga Nha Trang ra khỏi nội thànhChủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT xem xét điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đường sắt và di dời ga Nha Trang khỏi trung tâm thành phố.
"Dịch chuyển ga ngầm C9 sang khu vực khác là bất khả thi"Ông Dương Đức Tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, việc dịch chuyển ga C9 từ vị trí nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm sang khu vực khác là bất khả thi vì nó còn liên quan đến toàn hệ thống quy hoạch đường sắt đô thị của thành phố.
Tránh để dự án đường sắt bị chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoàiTheo đại biểu Nguyễn Minh Đức, cần có những quy định rất chặt chẽ, thận trọng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ an ninh quốc phòng khi tư nhân tham gia dự án đường sắt.
Nhà đầu tư "ất ơ" nói có 100 tỷ USD làm đường sắt, ai chứng minh?Theo đại biểu Trịnh Xuân An, nhà đầu tư làm dự án đường sắt Bắc - Nam phải chứng minh đủ năng lực và cần bổ sung quy định chặt chẽ để bảo đảm tính khả thi trong năng lực tài chính.
Lo lợi ích nhóm và độc quyền khi chỉ định thầu nhà đầu tư làm đường sắtTrước đề xuất về việc cho phép chỉ định nhà đầu tư dự án đường sắt để giúp rút ngắn thủ tục, cơ quan thẩm tra lo điều này dễ dẫn đến lợi ích nhóm, độc quyền và thiếu minh bạch nếu kiểm soát không tốt.
Hải Dương bàn giao 441 mốc giới tuyến đường sắt Lào Cai - Hải PhòngSở Nông nghiệp và Môi trường Hải Dương đã hoàn tất bàn giao 441 mốc giới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cho các huyện.