Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũLiên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can!
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.
Vụ học viên "sốt ruột" chờ thi sát hạch lái xe: Chờ đến bao giờ?Theo lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, khoảng gần một tháng nữa, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thuê cơ sở vật chất phục vụ sát hạch lái xe.
Tiếp tục thí điểm, khẩn trương luật hóa hoạt động của xe điện 4 bánhPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Công an sớm thể chế hóa các quy định về hoạt động của xe điện 4 bánh vào trong Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Phải đảm bảo người lao động được làm việc an toànNgười lao động phải được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động. Các tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải được bảo vệ.
Sở GTVT TPHCM đề xuất khẩn kế hoạch cải tạo đường Thái Văn LungĐường Thái Văn Lung (đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến Nguyễn Siêu) dài khoảng 400m dự kiến được lát đá granite, dựng cổng chào, thêm công trình tiện ích, tăng diện tích cho người đi bộ.
Thủ tướng: Rút ngắn tiến độ loạt dự án giao thông trọng điểmVới việc thi công dự án giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến đường cao tốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính quán triệt không kéo dài tiến độ, ít nhất phải đảm bảo hoặc vượt tiến độ 3-6 tháng.
Dự án mở rộng đường Láng phức tạp, tác động lớnSở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án quan trọng, phức tạp, tác động lớn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Tử vong do tai nạn giao thông ở đường huyện TPHCM cao hơn quốc lộ86% số ca tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, chủ yếu là va chạm. Số vụ tai nạn có tử vong nhiều nhất ở các đường huyện, nội thị.
Đường Láng ở Hà Nội có cần mở rộng gấp đôi?Theo các chuyên gia, việc đầu tư cải tạo đường Láng là cần thiết để đồng bộ giao thông tuyến vành đai 2, nhưng Hà Nội nên tính toán thêm để tối ưu kinh phí giải phóng mặt bằng dự án.
Đề xuất sớm xây cầu Nhơn Trạch 2 đồng bộ Vành đai 3 TPHCMViệc sớm xây dựng bổ sung cầu Nhơn Trạch 2 nằm trong kế hoạch mở rộng dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, nhằm hoàn chỉnh quy mô 8 làn xe, đảm bảo khai thác đồng bộ với Vành đai 3 TPHCM.
Đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sạt lở hầm Bãi GióNêu thiệt hại tài chính do sạt lở hầm Bãi Gió và hoạt động cải tạo đường sắt Bắc - Nam, VNR mong muốn được Nhà nước giảm phí sử dụng hạ tầng đường sắt.