Những người yêu xe bán tải chung tay làm việc tử tếTận dụng lợi thế xe bán tải đi được trên những cung đường khó, các nhóm tài xế yêu xe bán tải đã đảm trách việc vận chuyển hàng hỗ trợ bà con miền Trung trong đợt mưa lũ vừa qua.
Từ "Á quân" doanh số, xe bán tải bị loại khỏi "Top xe bán chạy nhất" Việt NamTừ vị trí số 2 về tiêu thụ xe hơi trong 7 tháng năm ngoái, nhiều thời điểm người ta lo ngại đường phố Việt sẽ bị bán tải hoá. Nhưng hiện doanh số bán xe bán tải đã rơi tự do xuống vị trí áp chót trong số các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam.
Thuế nhập 0% không cứu được doanh số xe bán tải "tụt dốc không phanh"Mặc dù Việt Nam đã bỏ thuế nhập khẩu đối với xe nguyên chiếc từ ASEAN, trong đó có xe bán tải (pickup), song doanh số bán ra của dòng xe này ngày càng tụt dốc. Ford Ranger, Hilux, BT-50 hay Triton... không còn là những chiếc xe có lượng xe nhập về nhiều, bán ra lớn như hồi đầu năm 2017. Điều gì đã xảy ra đối với chiếc xe vốn từng được người tiêu dùng "đắm đuối".
Xe bán tải ế ẩm trước giờ G: "Vua doanh số" thành kẻ bị "ghẻ lạnh"Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, phí trước bạ đối với xe bán tải chính thức tăng từ 2% lên 6 - 7,2% song theo phản ánh của nhiều đại lý xe hơi, doanh số xe bán tải bán ra những ngày này không tăng bao nhiêu so với thời điểm trước đó.
Dân Việt "ồ ạt" tăng mua, doanh số xe bán tải "hồi sinh kỳ lạ"Chỉ sau một tháng doanh số tụt dốc không phanh, nhưng đến tháng 5/2019, lượng bán xe dòng bán tải ở Việt Nam hồi sinh kỳ lạ bất chấp phí trước bạ dòng xe này tăng từ 30 đến gần 60 triệu đồng/chiếc. Lượng mua của người tiêu dùng đã cứu vãn cú trượt chân của các mẫu xe bán tải ở Việt Nam sau rủi ro chính sách và thuế phí.
"Vua" bán tải thất thế, dòng xe ăn khách "đứt gánh" ở Việt NamNăm 2018, các dòng xe bán tải ở Việt Nam đang suy giảm doanh số rất mạnh tại Việt Nam, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng tiêu thụ dòng xe này chỉ đạt hơn 15.200 chiếc, giảm gần 6.700 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Ô tô Thái "độc chiếm" thị trường xe nhập Việt Nam, xe Indonesia mất hútTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/4, cả nước nhập khẩu hơn 1.300 xe ô tô nguyên chiếc các loại, lượng nhập khẩu ô tô tuần qua được ghi nhận cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay.
Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém, thị trường đang bị điều khiển bởi các hãng xe nhập.
Nissan Navara có giá hơn 600 triệu đồngCông ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã công bố giá Navara, mẫu xe thứ hai Nissan chính thức phân phối tại Việt Nam.
Chưa đến "tháng cô hồn", tiêu thụ xe đã giảm, có hãng xe doanh số giảm sốcTrước tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch), doanh số bán xe đã ghi nhận giảm 9% so với tháng trước. Điều này dự đoán những diễn biến hết sức khó lường cho thị trường xe cuối năm.
Doanh số xe sang giảm liên tiếp, nhường thị trường cho xe giá rẻTheo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tiêu thụ một số dòng xe cao cấp tại Việt Nam đã giảm rất mạnh. Đứng đầu danh sách là dòng xe Explorer và Everest của Ford, tiếp đến là các thương hiệu của Lexus, Mercedes và Land Cruiser. Trong khi đó, phân khúc dưới 1 tỷ đồng lại được tiêu thụ mạnh.
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.