Buýt BRT hơn 5 tỷ đồng/chiếc: "BRT khác xe buýt thường, khó so sánh giá"Liên quan đến giá xe buýt nhanh (BRT) lên tới trên 5 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những loại xe cùng kích cỡ, chủng loại, mới đây, bà Jung Eun Oh, Trưởng nhóm Giao thông của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này.
Giám đốc WB Việt Nam: “Người cố tình lấn làn, xe buýt nhanh không thể nào nhanh được!”Là đơn vị “rót vốn” ODA cho BRT Hà Nội, đại diện World Bank cho rằng, BRT chỉ là một trong những giải pháp chống ùn tắc giao thông. Điều quan trọng là quy hoạch của Hà Nội phải hướng ra ngoài, chứ không nên hướng vào nội đô. Còn để BRT phát huy hiệu quả, bên cạnh không lấn làn thì người sở hữu xe cá nhân nên chuyển sang dùng phương tiện công cộng.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
TPHCM quyết tâm thực hiện dự án buýt nhanh hơn 140 triệu USDSau khi đánh giá tính khả thi, hiệu quả đầu tư, TPHCM xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến buýt nhanh (BRT) còn hơn 143 triệu USD, thời gian thực hiện kéo dài thêm 3 năm.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Đà Nẵng đầu tư 300 triệu USD phát triển xe buýt chất lượng caoChiều 3/11/2010, UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới (WB) đã tổng kết nghiên cứu tiền khả thi xe buýt chất lượng cao BRT thuộc Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng.
Hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng tuyến xe buýt nhanhUBND TPHCM giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - Đô thị thành phố (UCCI) làm chủ đầu tư, triển khai dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) dọc đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, dài 23,5km, tổng vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.
Công ty Việt Nam bị World Bank cấm vận 7 năm vì gian lận nói gì?Trong quá trình dự thầu 2 gói thầu BRT Hà Nội (2015) và BRT Đà Nẵng (2018), nhân viên của công ty này có tiếp cận khách hàng để tác động và trong hồ sơ thầu có 1 thư hỗ trợ dự án được coi là giả mạo.
Làm rõ thông tin “gói thầu bảo hiểm buýt nhanh giá hàng trăm tỷ đồng”Ngoài việc làm rõ những thông tin liên quan đến giá xe buýt nhanh BRT, ông Phạm Hoàng Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng UBND TP Hà Nội - còn cho biết, thực tế các gói thầu bảo hiểm của dự án có giá trị chỉ từ 20 triệu đến 122 triệu đồng, chứ không lên đến hơn 100 tỷ đồng như dư luận phản ánh.
Hà Nội giải trình thông tin buýt nhanh giá 5 tỷ đồng/xeGiám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng UBND Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn vừa có văn bản làm rõ một số nội dung dư luận đang đặt ra về việc tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã "đội giá", giá mỗi chiếc xe lên tới hơn 5 tỷ đồng trong khi giá xe khách cùng kích cỡ, chủng loại trên thị trường chỉ khoảng 3,3-4,1 tỷ đồng/xe.
“Hiệu quả BRT đem lại chưa thể đo đếm bằng tiền”“Nếu mang tổng mức đầu tư tuyến BRT ra để so sánh với lượng khách là không toàn diện. Bởi hiệu quả mà BRT đem lại chưa thể đo đếm được bằng tiền ngay lúc này”, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đô thị Hà Nội nói.
Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.