Xin hãy nói tên cử tri kiến nghị thu phí khí thảiTuần qua, chuyện Bộ Tài chính giải thích việc Bộ này đề xuất thu phí khí thải đã khiến độc giả của Dân trí rất băn khoăn.
Bộ Tài chính muốn thu thêm phí khí thải, mức cố định 3 triệu đồng/nămDù đã có nhiều loại thuế phí liên quan đến bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính vẫn muốn thu thêm phí khí thải với các doanh nghiệp sản xuất gang thép, hóa chất, tái chế, nhiệt điện, xi măng...
Bộ Tài chính nêu lý do chưa thể thu phí khí thải xe máyPhí bảo vệ môi trường đối với khí thải là khoản thu mới. Quy định thu phí đối với phương tiện giao thông không đảm bảo khả thi, đặc biệt là thu phí đối với xe máy.
Thu thêm phí khí thải, ô tô cũ lại khó trăm bề, giới buôn lo sạt nghiệpGiữa lúc khó khăn do phải cạnh tranh với xe mới ồ ạt ra thị trường, giá xe rẻ đi thì hàng loạt thông tin về chính sách gây bất lợi, thậm chí khiến giới kinh doanh xe cũ phá sản, trong số chính sách đó phải kể đến thu phí khí thải được Bộ Tài chính đề xuất mới đây.
Sự thật thu phí khí thải 16 triệu đồng với xe ô tô?Báo Giao thông giúp giải đáp thắc mắc của bạn đọc về thu phí thử nghiệm khí thải với xe ô tô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống.
Độc giả Dân trí nói gì trước lý giải của Bộ Tài chính về thu phí khí thảiNhiều độc giả Dân trí bày tỏ sự chưa hài lòng với những lý giải của Bộ Tài chính liên quan tới đề xuất thu phí bảo vệ môi trường với khí thải.
Đi ô tô, xe máy chịu thêm phí khí thải: Bộ Tài chính nói là đề xuất của cử tri!Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đề nghị thu phí bảo vệ môi trường với khí thải nhằm mục đích nghiên cứu, trình Chính phủ ban hành nghị định quy định thu phí theo thẩm quyền.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Volvo Car ra mắt mẫu xe thuần điện trong khuôn khổ sự kiện "Recharge to shine"Ngày 15/11-17/11 tại Hà Nội, Volvo Car Việt Nam ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm "Recharge To Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng".
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.