Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng với Việt NamĐại sứ Thụy Điển Pereric Högberg cùng đại diện các công ty đến từ nước Bắc Âu đã gặp mặt các chuyên gia, quan chức đầu ngành giao thông Việt Nam và chia sẻ những bài học bổ ích về kinh nghiệm của quốc gia Bắc Âu trong việc xây dựng và quản lý nền giao thông công cộng bền vững.
Hà Nội: Đầu tư 3 triệu USD phát triển giao thông công cộngDự án hợp tác kỹ thuật phát triển năng lực quản lý giao thông công cộng và nâng cao ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân có giá trị 3 triệu USD, vừa được UBND thành phố Hà Nội ký kết với JICA.
Đề xuất cấm xe máy ở Hà Nội: Phải làm tốt phương tiện công cộng trướcNhiều bạn đọc cho rằng, cơ quan chức năng nên tập trung xây dựng kế hoạch, dịch vụ phát triển giao thông công cộng trước khi cấm xe máy. Ngoài ra, cần phải có thời gian, lộ trình thử nghiệm chứ không nên cấm ngay vì không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua ôtô.
Cấu trúc đô thị “méo mó” là đồng minh của xe gắn máyTheo các chuyên gia, cấu trúc đô thị TPHCM “méo mó” do lịch sử để lại, quy hoạch thiếu tầm nhìn, thực hiện quy hoạch không đồng bộ, đã không phù hợp với việc phát triển giao thông công cộng. Cùng với đó, phát triển đô thị quá nóng vội, mang tính tự phát đã khiến kẹt xe tại TPHCM ngày càng nghiêm trọng.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông Hà NộiThủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, trong đó ưu tiên phát triển giao thông công cộng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
“Xe ôm công nghệ” có tạo thêm ùn tắc khi thu mua thêm xe?Sẵn sàng mua lại xe máy cá nhân từ chính khách hàng của mình và bán lại cho tài xế đối tác đưa xe vào vận hành, nhà cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại thông minh Grab khiến nhiều người hoài nghi về sứ mệnh "thay đổi diện mạo giao thông đô thị" và cam kết về một "giải pháp" giảm ùn tắc, góp phần phát triển giao thông công cộng...
Đi tàu điện 1 ray ở Trùng KhánhCó đến Trùng Khánh (Trung Quốc) tôi mới hiểu, điểm xuất phát của việc phát triển giao thông công cộng không phải ở chế tài mà chính là việc tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Người dân ở đây đã tình nguyện không sử dụng xe máy để đi tàu điện 1 ray.
1,2 triệu euro phát triển giao thông Hà NộiSố tiền trên nằm trong dự án phát triển giao thông công cộng (ECO TRANS) vừa được ký kết sáng qua, 14/6, giữa Ủy ban châu Âu, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France (Pháp).
Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise HomesLiên tục giới thiệu sản phẩm cao cấp, phát triển dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes ghi dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Thông tin về những khu vực ở Hà Nội sắp cấm ô tô, xe máy xăng gây ô nhiễmQuận Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên ở thủ đô thí điểm vùng phát thải thấp, dự kiến sẽ nghiên cứu tại khu vực phố cổ, khu vực hồ Gươm và phụ cận.
Thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11Trong tháng 11, 2 đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1 và từ nút giao Phước An đến quốc lộ 51 phải được thông xe, theo yêu cầu của Bộ GTVT.
PSA đạt "Thương hiệu quốc gia" 5 kỳ liên tiếpPSA kỳ thứ 5 liên tiếp đạt "Thương hiệu quốc gia", khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản.