Kinh nghiệm kiểm soát phương tiện cá nhân của Tokyo và Bắc KinhChiến lược quản lý vận tải đã và đang được hoàn thiện ở những đô thị lớn nhằm giảm sự lệ thuộc vào phương tiện cá nhân, cũng như tạo ra các thành phố an toàn, giảm ô nhiễm không khí.
Người TPHCM chưa được đi làm tại Đồng Nai bằng phương tiện cá nhânĐồng Nai vừa chính thức thống nhất cho người lao động di chuyển từ TPHCM đến theo phương án tổ chức bằng xe ô tô đưa rước của công ty, doanh nghiệp, chưa được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân.
“Nóng” tranh luận nghị quyết hạn chế phương tiện cá nhânChiều 7/7, trước khi biểu quyết thông qua nghị quyết mở rộng mạng lưới các phương tiện vận tải công cộng, hạn chế các phương tiện cá nhân ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đã có rất nhiều ý kiến tranh luận về nghị quyết này.
Bộ Y tế đề xuất F0 được đi làm, di chuyển bằng phương tiện cá nhânBộ Y tế đề xuất F0 không có triệu chứng được đi làm với điều kiện di chuyển bằng phương tiện cá nhân, không tiếp xúc với người xung quanh.
Để nhân dân từ bỏ thói quen sử dụng phương tiện cá nhânVì sao lại cấm phương tiện cá nhân? Vì phương tiện cá nhân nhiều quá nên khi tham gia giao thông làm tắc đường (khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu). Nên phải cấm phương tiện cá nhân, OK? Vậy làm sao để người dân từ bỏ...
Từ 23h đêm 17/9, Đà Nẵng kiểm soát phương tiện cá nhân đi ngoài đườngTừ 23h tối nay 17/9 đến khi hết ảnh hưởng bão số 5, lực lượng chức năng ở Đà Nẵng được lãnh đạo TP giao tổ chức chốt chặn, kiểm soát phương tiện cá nhân đi lại ngoài đường.
Cấm phương tiện cá nhân theo giờ trong ngày và trong tuầnBộ GTVT đã gửi đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ một loạt các biện pháp nhằm hạn chế sự gia tăng phương tiện cá nhân ở 5 thành phố lớn: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Hà Nội: Kiến nghị xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRTTrung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRT.
Hà Nội cho thuê xe đạp để hạn chế phương tiện cá nhânPhó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai đề án thí điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng để hạn chế phương tiện cá nhân.
Hạn chế phương tiện cá nhân: “Thu tiền của dân là chính!”“Người dân chỉ thấy nổi bật biện pháp tài chính, thu tiền của dân là chính. Nếu thu nhiều loại phí để hạn chế phương tiện cá nhân sẽ ảnh hưởng đến sản xuất” - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên nói.
“Chậm hạn chế phương tiện cá nhân sẽ gây lãng phí cho xã hội”“Muốn tăng đầu xe buýt lưu thông trên đường và có đất làm đường sắt trên cao thì phải giảm phương tiện cá nhân. Còn nếu không hạn chế ngay cứ để cho phương tiện cá nhân phát triển thì đến lúc quá muộn gây lãng phí cho xã hội”.
Hà Nội: Có thể hạn chế phương tiện cá nhân trên một số tuyến đườngĐể hạn chế phương tiện cá nhân, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, cần ưu tiên phát triển hạ tầng, vận tải hành khách công cộng trước. Trước mắt giai đoạn 2012-2015 sẽ hạn chế phương tiện cá nhân trên một số tuyến đường.