Mỹ chính thức phê chuẩn CAT1, gỡ “nút thắt” bay thẳng cho Việt NamChiều nay (15/2), ông Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - sẽ trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Hàng không Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, mở cánh cửa bay thẳng tới Hoa Kỳ.
Cục trưởng Hàng không: Lỗ khoảng 50 triệu USD/năm nếu bay thẳng tới Mỹ!Trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này tin tưởng trong năm 2018 Mỹ sẽ phê chuẩn CAT1 cho Việt Nam. Theo kế hoạch, đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ sẽ được thiết lập vào cuối năm 2019 hoặc 2020, tuy nhiên ước tính sẽ lỗ khoảng 50 triệu USD/năm.
“Giấc mơ” bay thẳng tới Mỹ của hàng không Việt Nam sắp thành hiện thực?Dự kiến, trong tháng 5 tới đây, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ có bước phê chuẩn không chính thức đối với hàng không dân dụng Việt Nam về năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1). Điều này mở ra cơ hội khả thi về một đường bay thẳng tới Mỹ sau hơn 10 năm ấp ủ.
Mỹ dỡ bỏ “rào cản” đón đường bay thẳng từ Việt NamĐại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink hôm nay đã trao Chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, chính thức “duyệt” điều kiện bay thẳng tới Mỹ.
Sẽ thiết lập đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ trong năm 2018?Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa hoàn thành bước phê chuẩn không chính thức về năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1) tại Việt Nam. Đây điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để thiết lập đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ.
Sự thật về đường bay Mỹ và cuộc đua "đốt tiền" của các hãng hàng không ViệtBay thẳng tới Mỹ, Vietnam Airlines nói rằng sẽ là "ném tiền qua cửa sổ" bởi mỗi năm sẽ lỗ khoảng 30 - 50 triệu USD. Bamboo Airways lại khẳng định lãi lớn. Vậy đâu là sự thật?
Vì sao VNA chưa bay thẳng đến Mỹ?Tổng Giám đốc Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) Dương Trí Thành cho biết việc mở đường bay đến Mỹ đang có nhiều thuận lợi và dự kiến năm 2018, hãng sẽ hiện thực hóa kế hoạch này
Thủ tướng đề nghị Boeing hỗ trợ Việt Nam bay thẳng tới Hoa KỳChiều nay (2/10), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Boeing Thương mại (Hoa Kỳ) Kevin Mc Allister. Tại đây, Thủ tướng đề nghị Boeing hỗ trợ Việt Nam thực hiện các chuyến bay thẳng tới Hoa Kỳ.
Bay thẳng tới Mỹ: Vietnam Airlines lo... lỗ nặng!Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc chuẩn bị cơ sở pháp lý để bay thẳng tới thị trường có hệ thống pháp luật chặt chẽ như Mỹ không hề đơn giản. Đây là đường bay vô cùng cạnh tranh, giá vé rất thấp, chi phí lại cao, vì thế khả năng tiến tới hòa vốn và có lãi là rất dài.
Vì sao Việt Nam chưa thể mở đường bay thẳng đến Mỹ?Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: “Đường bay Mỹ là cầu nối hàng không hết sức quan trọng, song việc chuẩn bị thị trường lại không hề dễ dàng. Trong khi đó, Mỹ không phải là một thị trường tiềm năng về lợi nhuận.”. CAT1 không phải là “chìa khóa vạn năng” để mở đường bay thẳng tới Mỹ.
Vì sao Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ?“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Con người là yếu tố quyết định tới an toàn hàng không“Đối với an toàn ngành hàng không, vấn đề con người, phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, vì vậy chúng ta cần phải quan tâm và chỉ đạo sát sao, từ khâu tuyển dụng đến khâu đào tạo và sử dụng” - ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay.