Bứt phá nhờ hệ sinh thái tích hợp và sức mua nội địa khởi sắcSức mua nội địa ngày càng cải thiện, tạo nền tảng để các doanh nghiệp đầu ngành như Masan (MSN) đẩy nhanh chiến lược mở rộng, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong những tháng còn lại của năm.
Dự báo cạnh tranh “khốc liệt” trong giới buôn xe ô tô vào cuối nămĐây là nhận định của các chuyên gia phân tích từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) trong một báo cáo vừa công bố mới đây. Tuy nhiên, các nhà phân phối xe trung cấp được cho là có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn so với các đại lý phân phối xe hơi cao cấp.
Thương chiến căng thẳng: Tiền Việt Nam vẫn đạt trạng thái rất ổn địnhQuan hệ thương mại theo hướng nhập siêu rất lớn với Trung Quốc nhưng một hiện tượng hiếm có đã xảy ra khi Việt Nam đồng (VND) lại là một trong hai đồng tiền không bị trượt giá so với USD trong bối cảnh nhân dân tệ giảm liên tục và chạm gần ngưỡng 7,2 CNY/USD.
Bầm dập sau 3 tháng lao dốc, giới đầu tư Việt đã hết hoảng loạn?Sau chuỗi lao dốc kể từ tháng 4, khi VN-Index về vùng 1.150 điểm, bất chấp khối ngoại bán mạnh, nhà đầu tư cá nhân trong nước đã không ồ ạt bán theo mà mua ròng tại tất cả phiên thị trường giảm điểm.
"Đổ tiền" vào đâu khi vàng "nguội", lãi suất thấp và nhà đất đìu hiu?Trong khi lãi suất huy động xuống thấp thì chứng khoán đang trở nên hấp dẫn hơn so với vàng, bất động sản vì yêu cầu vốn ít, thanh khoản cao.
Giá ô tô cuối năm sẽ giảm vì áp lực thanh lý hàng tồn "khủng"?Mặc dù ước lượng tồn kho năm 2020 chỉ khoảng 4.000 chiếc, song với áp lực thanh lý hàng tồn năm 2019 đang ở mức cao nên các đại lý ô tô được cho là sẽ vẫn phải giảm giá bán để thu hút khách hàng.
"Bắt mạch" nguyên nhân khiến thuế môi trường xăng dầu lên kịch khungGiới phân tích đánh giá, lạm phát và thâm hụt ngân sách được cho là hai yếu tố chính khiến thuế môi trường với xăng dầu được điều chỉnh tăng lên kịch khung, đặc biệt là khi dư địa cho chính sách tài khóa đang rất eo hẹp khi nợ công tiến gần tới mức tối đa cho phép nhưng ngân sách Nhà nước hàng năm vẫn tiếp tục thâm hụt.
Mối đe dọa với nền kinh tế từ giá dầu và nợ côngCho rằng biến động của giá dầu thô, nợ công tăng nhanh và vấn đề dòng tiền đang đe dọa đến sự ổn định vĩ mô của Việt Nam, song VDSC cũng đánh giá, cơ quan điều hành đã có những bước đi khá rõ ràng để bảo vệ nền kinh tế khỏi những rủi ro bên ngoài.
Ô tô tồn kho cả trăm nghìn chiếc, dân Việt tha hồ lựa chọnBên cạnh trên 25.000 chiếc tồn kho của năm 2020 còn 182.000 chiếc tồn kho năm 2019, VDSC dự báo thời gian tới, các đại lý phân phối ô tô vẫn sẽ phải giảm giá bán các mẫu xe đời 2019.
Nắm cả nghìn ha đất, điểm danh loạt đại gia “gặp thời” hậu Covid-19Dù đại dịch Covid-19 có thể gây ra những khó khăn tạm thời, nhưng nhu cầu đất khu công nghiệp vẫn ở mức cao. Những đại gia nắm quỹ đất lớn sẽ hưởng lợi nhờ làn sóng di dời nhà máy sản xuất.
Khả năng sinh lợi của cổ phiếu ngân hàng Việt: "Ông lớn" ngoại cũng chào thua“Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một năm không vui đối với các cổ đông của nhiều ngân hàng lớn... trừ phi họ đã đầu tư vào các ngân hàng tại Việt Nam!”, đây là đánh giá đáng chú ý của khối phân tích Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) tại báo cáo chiến lược đầu tư chứng khoán tháng 10 vừa mới công bố.
Ngân hàng sớm chạm trần cho vay, phải chắt chiu để phục vụ kháchTín dụng những tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ khi nhiều ngân hàng tư nhân được dự báo sử dụng hết hạn mức cho vay do Ngân hàng Nhà nước cấp ngay trong quý II.