Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng với Việt NamĐại sứ Thụy Điển Pereric Högberg cùng đại diện các công ty đến từ nước Bắc Âu đã gặp mặt các chuyên gia, quan chức đầu ngành giao thông Việt Nam và chia sẻ những bài học bổ ích về kinh nghiệm của quốc gia Bắc Âu trong việc xây dựng và quản lý nền giao thông công cộng bền vững.
Hà Nội: Đầu tư 3 triệu USD phát triển giao thông công cộngDự án hợp tác kỹ thuật phát triển năng lực quản lý giao thông công cộng và nâng cao ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân có giá trị 3 triệu USD, vừa được UBND thành phố Hà Nội ký kết với JICA.
Từ kẹt xe ở Bangkok, nhìn về Hà NộiLâu nay chúng ta vẫn thường nói để giải quyết kẹt xe thì phải đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông công cộng, song bài học Thái Lan cho thấy một việc quan trọng là hạn chế xe cá nhân.
Đề xuất cấm xe máy ở Hà Nội: Phải làm tốt phương tiện công cộng trướcNhiều bạn đọc cho rằng, cơ quan chức năng nên tập trung xây dựng kế hoạch, dịch vụ phát triển giao thông công cộng trước khi cấm xe máy. Ngoài ra, cần phải có thời gian, lộ trình thử nghiệm chứ không nên cấm ngay vì không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để mua ôtô.
Cấu trúc đô thị “méo mó” là đồng minh của xe gắn máyTheo các chuyên gia, cấu trúc đô thị TPHCM “méo mó” do lịch sử để lại, quy hoạch thiếu tầm nhìn, thực hiện quy hoạch không đồng bộ, đã không phù hợp với việc phát triển giao thông công cộng. Cùng với đó, phát triển đô thị quá nóng vội, mang tính tự phát đã khiến kẹt xe tại TPHCM ngày càng nghiêm trọng.
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông Hà NộiThủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, trong đó ưu tiên phát triển giao thông công cộng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.
“Xe ôm công nghệ” có tạo thêm ùn tắc khi thu mua thêm xe?Sẵn sàng mua lại xe máy cá nhân từ chính khách hàng của mình và bán lại cho tài xế đối tác đưa xe vào vận hành, nhà cung cấp ứng dụng đặt xe qua điện thoại thông minh Grab khiến nhiều người hoài nghi về sứ mệnh "thay đổi diện mạo giao thông đô thị" và cam kết về một "giải pháp" giảm ùn tắc, góp phần phát triển giao thông công cộng...
Đi tàu điện 1 ray ở Trùng KhánhCó đến Trùng Khánh (Trung Quốc) tôi mới hiểu, điểm xuất phát của việc phát triển giao thông công cộng không phải ở chế tài mà chính là việc tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Người dân ở đây đã tình nguyện không sử dụng xe máy để đi tàu điện 1 ray.
1,2 triệu euro phát triển giao thông Hà NộiSố tiền trên nằm trong dự án phát triển giao thông công cộng (ECO TRANS) vừa được ký kết sáng qua, 14/6, giữa Ủy ban châu Âu, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France (Pháp).
TPHCM già hóa dân sốCác chuyên gia cho biết, TPHCM đã chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số với tốc độ nhanh. Phần lớn người cao tuổi tại TPHCM đối mặt nhiều khó khăn về kinh tế, an sinh xã hội.
Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa nhận Huân chương Công trạng của ItalyTS Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) - vừa được vinh danh với Huân chương Công trạng của Cộng hòa Italy với những dấu ấn về hợp tác văn hóa giữa 2 nước.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.