Chỉ số niềm tin kinh doanh "lao dốc"(Dân trí)- Khảo sát 333 doanh nghiệp thuộc 11 lĩnh vực ngành nghề chủ chốt của Việt Nam, chỉ số niềm tin kinh doanh quý I/2011 đã giảm 17 điểm so với quý IV/2010. Đây là lần thứ 2 liên tiếp chỉ số này có mức giảm mạnh kể từ lần đầu tiên được tiến hành khảo sát.
Chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 6 điểmChỉ số niềm tin kinh doanh WVB - PVFC Invest quý III/2009 tăng 6 điểm so với quý II và tăng 36 điểm so với lần thực hiện đầu tiên vào quý III/2008.
Chỉ số niềm tin kinh doanh giảm 1 điểmChỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý IV/2009 giảm 1 điểm so với quý III/2009 và tăng 35 điểm so với lần thực hiện đầu tiên vào quý III/2008. Như vậy, đây là lần thứ hai chỉ số BCI có sự suy giảm kề từ lần thực hiện đầu tiên.
Chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 3 điểm trong quý IChỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý I/2010 tăng 3 điểm so với quý IV/2009 và tăng 38 điểm so với lần thực hiện đầu tiên vào quý III/2008, phần nào phản ánh sự cải thiện về niềm tin kinh doanh của các chủ doanh nghiệp trong những tháng đầu năm.
Chỉ số niềm tin kinh doanh giảm 4 điểm trong quý IIChỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2010 giảm 4 điểm so với quý I/2010 và tăng 34 điểm so với lần thực hiện đầu tiên vào quý III/2008.
Chỉ số niềm tin kinh doanh Việt Nam tăng 31 điểmChỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2009 đạt 130 điểm, tăng 31 điểm so với quý I và tăng 30 điểm so với BCI gốc từ lần đầu tiên thực hiện khảo sát (quý III/2008).
Chỉ số niềm tin kinh doanh tăng 3 điểm trong quý IIIChỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý III/2010 tăng 3 điểm so với quý trước đó và tăng 37 điểm so với lần thực hiện đầu tiên. Điều này phản ánh sự cải thiện về niềm tin của các chủ doanh nghiệp nói riêng và giới kinh doanh trong nước nói chung.
Công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh của doanh nghiệpLần đầu tiên, Chỉ số niềm tin kinh doanh (WVB-PVFCInvest) của doanh nghiệp Việt Nam đã được công bố tại Hà Nội, dựa trên cuộc khảo sát những doanh nghiệp đứng đầu cả nước về thương hiệu, tổng tài sản, tổng doanh thu và số lượng nhân viên...
Doanh nghiệp châu Âu gia tăng niềm tin kinh doanh tại Việt NamChỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) quý 3/2014 vượt xa quý trước. Niềm tin và triển vọng kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tiếp tục gia tăng.
PMI tăng mạnh, doanh nghiệp Việt lạc quan về đơn hàng và xuất khẩuChỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 10 tăng lên 54,5 điểm, mức cao nhất trong 16 tháng. Sản lượng, đơn hàng và niềm tin kinh doanh cùng phục hồi, báo hiệu giai đoạn tăng tốc mới của nền kinh tế.
Các nhà máy Trung Quốc mở rộng sản xuất nhanh nhất trong 13 thángMột cuộc khảo sát cho thấy vào tháng 3, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 13 tháng, với niềm tin kinh doanh đạt mức cao nhất trong 11 tháng.
Doanh nghiệp đã lạc quan hơn vào sự tăng trưởng kinh tếChỉ số niềm tin kinh doanh tăng 4 điểm trong quý II năm nay cùng với thông tin về sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm nhưng với tốc độ chậm hơn cho thấy, các doanh nghiệp đã lạc quan hơn vào sự tăng trưởng kinh tế.