Hải quan địa phương yêu cầu Tổng cục Hải quan dừng cấp phép nhập khẩu lốp cũCục Hải quan TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Tổng cục Hải quan dừng cấp phép nhập khẩu săm lốp cũ của Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai vì cho rằng số săm lốp cũ được nhập về trước đây hiện đang tồn rất lớn, chưa xử lý được. Việc nhập khẩu số lượng mới sẽ gây ùn tắc tại cảng, gây ô nhiễm gia tăng.
Một doanh nghiệp vẫn xin tiếp tục nhập săm lốp cũBộ Tài nguyên và Môi trường vừa kiến nghị Thủ tướng đồng ý cho phép Công ty Kính nổi Chu Lai tiếp tục nhập khẩu săm lốp ô tô đã qua sử dụng đến hết năm 2021 với khối lượng không quá 130 nghìn tấn/năm.
Doanh nghiệp than "giấy phép con" hậu kiểm gây khó nhập săm lốp phế liệuCông ty Cổ phần kính nổi Chu Lai - CFG vừa kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Tổng cục Hải quan đề nghị thông quan nhanh đối với mặt hàng săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng nhập về tại cảng. Đồng thời cho rằng, quy định Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường gây khó cho doanh nghiệp (DN).
Tập đoàn Hoá chất: Nhiều lốp ô tô nhập vào Việt Nam không đạt chất lượngTập đoàn Hoá chất Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua chất lượng lốp xe ô tô đã bị buông lỏng và đề nghị siết chặt các quy định về hợp quy chất lượng các sản phẩm lốp ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Hải quan "tuýt còi" Bộ Tài nguyên cho doanh nghiệp nhập phế liệu không giấy phépTrong khi Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu được nhập khẩu xong hoàn thiện Giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu, thì Tổng cục Hải quan vừa quyết định dừng thông quan đối với hoạt động trên vì cho rằng không phù hợp với quy định của quản lý Nhà nước, gây nhiều hệ lụy xấu.
Nghịch lý linh kiện ô tô xuất đi, lại nhập về: "Bụt chùa nhà" không thiêng?Doanh nghiệp tại Việt Nam xuất khẩu linh phụ kiện ô tô có giá trị hàng tỷ USD mỗi năm, song ở chiều ngược lại các "ông lớn" ô tô trong nước vẫn phải nhập lượng lớn linh kiện từ nước ngoài.
Chính phủ yêu cầu siết chặt việc nhập phế liệu vào Việt NamChính phủ vừa đưa ra thông báo yêu cầu 4 bộ ngành là Bộ Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Giao thông - Vận tải khẩn trương rà soát, siết chặt hoạt động nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam vì Trung Quốc đang cấm nhập phế liệu vào nước này, khiến nguy cơ phế liệu sẽ nhập ồ ạt vào nước ta.
Công ty Kính nổi Chu Lai tiếp tục xin được nhập khẩu "hàng cấm"Công ty Kính nổi Chu Lai kiến nghị tiếp tục được nhập khẩu mặt hàng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu là săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng với lượng 130 nghìn tấn/năm đến hết năm 2021 để bổ sung nguồn nguyên liệu thu mua trong nước còn thiếu
Lốp xe máy không săm sẽ “khuấy đảo” thị trường nhờ công nghệ đặc biệt?Doanh số bán hàng xe máy trong những năm qua tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thu lốp xe. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp săm lốp đang đầu tư cho ra đời các sản phẩm mới để chỉnh phục khách hàng. Mới đây một sản phẩm lốp xe máy không săm ra đời được dự báo sẽ “hút” khách.
Kính nổi Chu Lai “bỏ rơi” gần 700 container lốp ô tô cũ663 container lốp ô tô đã qua sử dụng của Công ty CP kính nổi Chu Lai (INDEVCO) nhập khẩu (NK) đang tồn đọng ở cảng Đà Nẵng.
Lãnh đạo Cục Môi trường lý giải vì sao xuất khẩu may mặc giảm"Trong lĩnh vực may mặc, Việt Nam gần như đứng top đầu thế giới về xuất khẩu nhưng kể từ năm 2024 đã tụt xuống do tỷ lệ tái chế trong lĩnh vực này rất hạn chế", lãnh đạo Cục Môi trường nói.
Nhiều doanh nghiệp chưa nắm rõ quy định về tái chế sản phẩm, bao bìThống kê của Bộ TN-MT cho thấy, vẫn còn nhiều hiệp hội, doanh nghiệp thuộc đối tượng thực hiện tái chế sản phẩm, bao bì và xử lý chất thải chưa nắm rõ các quy định về vấn đề này.