Năm 2018: Chỉ 4 "ông lớn" và 11 mẫu xe đủ điều kiện miễn thuế nhập linh kiện vào Việt NamTheo Nghị định 125/2017 của Chính phủ, năm 2018, chỉ những mẫu xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống nào có sản lượng tối thiểu 6.000 chiếc/năm mới được hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện 0% để lắp ráp trong nước.
Năm 2018: Chỉ 4 "ông lớn", 11 mẫu xe đủ điều kiện miễn thuế nhập linh kiện ở Việt NamTheo Nghị định 125/2017 của Chính phủ, năm 2018, chỉ những mẫu xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống nào có sản lượng tối thiểu 6.000 chiếc/năm mới được hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện 0% để lắp ráp trong nước.
Hyundai Thành Công kiến nghị linh hoạt trong cách tính ưu đãi thuế nhập linh kiệnCông ty Hyundai Thành Công (TCMotor) vừa gửi kiến nghị Chính phủ linh hoạt trong cách tính ưu đãi để hưởng thuế nhập linh kiện 0% để lắp ráp xe trong nước, đặc biệt đối với xe tải, xe khách và xe bus. Doanh nghiệp này cho rằng, việc linh hoạt trong các quy định là biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển.
Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh xin không thu hồi bằng của 125 học viênTrường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vừa có báo cáo gửi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xin xem xét công nhận kết quả, bằng tốt nghiệp của 125 học viên liên thông.
Công nhận tốt nghiệp cho 125 học viên ngành y bị thu hồi bằng, bảng điểmTổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã quyết định không thu hồi bằng, bảng điểm của 125 học viên ngành y, được Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh liên kết tuyển sinh, đào tạo tại Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình.
Những điều cần biết về thị trường ô tô Việt Nam từ ngày 1/1/2018Năm 2018 được dự đoán sẽ là 1 năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới. Điều này sẽ khiến giá xe, lượng xe nhập khẩu, ô tô lắp ráp thay đổi và cả những dân buôn ô tô cũng phải chuyển đổi ngành nghề kinh doanh vì không thể cạnh tranh.
Thủ tướng yêu cầu xem xét ý kiến chuyên gia về thuế nhập linh kiện ô tôThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu các Bộ chuyên ngành xem xét ý kiến của chuyên gia về thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi đang thấp, khiến các doanh chỉ lo nhập khẩu linh kiện lắp ráp mà không chủ động nội địa hóa.
Đề xuất mới từ Bộ Tài chính: Hàng loạt ô tô tăng thuế mạnhNhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất và tiêu thụ ô tô tải sản xuất trong nước, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế nhập khẩu lên mức thuế suất 25% đối với một số loại ô tô tải nhập khẩu.
Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L.
Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L.
Không dễ để được hưởng thuế 0% khi nhập khẩu ô tôTheo Nghị định 156/2017/NĐ-CP về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2018-2022 đã được Chính phủ ban hành, ô tô nhập khẩu từ ASEAN sẽ hưởng thuế suất 0% từ năm 2018 nhưng phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể.
Chờ Chính phủ cho "phán quyết cuối cùng" về ngành xe hơiTại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp mới đây, Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định 125/2017 giảm thuế đối với linh kiện xe ô tô.