SBIC lo bị phong tỏa tài khoản chỉ vì khoản nợ... hơn 300 triệu đồngSau khi đã được Hyundai Welding Vina đồng ý xóa 70% nghĩa vụ nợ, số tiền SBIC phải thanh toán cho Hyundai Welding Vina hiện còn gồm 30% nợ gốc là hơn 90 triệu đồng, tiền án phí hơn 20 triệu đồng, tổng cộng là 119,3 triệu đồng.
Từ chối trả hàng trăm tỷ đồng tiền bảo lãnh, SBIC “xin” không bị cưỡng chếMới đây, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình có quyết định buộc SBIC là tổ chức bảo lãnh cho Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác Vinashin phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh trả thay cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).
SBIC sẽ bị cưỡng chế vì nợ cả trăm tỷ đồng tiền thuếSBIC phải sử dụng nguồn thu từ hoạt động kinh doanh và các nguồn vốn hợp pháp khác không phải nguồn vốn tạm ứng hỗ trợ sản xuất và nguồn thu từ tái cơ cấu để nộp ngân sách nhà nước.
Phá sản Vinashinlines: SBIC gặp rắc rối thu hồi khoản tiền tỷ bán tàuTổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC - tiền thân là Vinashin) vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính đề nghị hỗ trợ thu hồi tiền bán tàu Vinashin Liner 1 của Vinashinlines.
“Ôm” khối nợ khủng, SBIC muốn xử lý thế nào với hàng trăm tỷ đồng từ vụ Giang Kim Đạt?Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý nguồn thu thi hành án vụ án Giang Kim Đạt...
Vụ Vinashin: Thanh tra Chính phủ kiến nghị xác minh, điều tra 2 vụ việcSau khi thanh tra việc quản lý, sử dụng đối với 2.200 tỷ đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trả nợ cho Vinashin và số tiền 4.149 tỷ đồng Chính phủ tạm ứng cho Vinashin tái cơ cấu, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an xác minh, điều tra đối với 2 vụ việc.
Bộ Tài chính lên phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho VinashinBộ trưởng Bộ Tài chính vừa giao Cục Tài chính doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá tổng thể, nghiên cứu phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho SBIC (tiền thân là Vinashin), để từ đó có cơ sở trình Bộ Chính trị xem xét. Dự kiến nợ dự phòng ngân sách Nhà nước phải ứng trả thay trong 10 năm tới cho SBIC là 63.200 tỷ đồng.
SBIC đã tái cơ cấu xong 135 triệu USD nợ nước ngoàiTính đến hết quý I/2015, SBIC đã giảm 36.783 lao động, xuống còn 17.000 người. SBIC cũng đã thực hiện xong tái cơ cấu các khoản nợ nước ngoài (khoản vay 135 triệu USD), nợ trong nước giai đoạn 1 (hơn 16.000 tỷ đồng cả gốc và lãi).
SBIC vượt kế hoạch vẫn lỗ gần 2.200 tỉ đồngĐây là thông tin được công bố tại hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC, trước đây là Vinashin) sáng 16/1
Chắt chiu trả nợ cho Vinashin“4 năm trước, khi mới về Vinashin, mỗi sáng mở mắt ra phải lo khoản lãi tính theo ngày là 20 tỉ đồng nhưng đến hôm nay, doanh nghiệp không còn phải lo lắng nhiều về các khoản nợ cấp bách nữa. SBIC đã giải quyết được những điểm then chốt về tài chính để chuyển sang giai đoạn tích lũy trả nợ”
Kiểm tra việc khắc phục sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt NamThanh tra Chính phủ kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra quản lý, sử dụng 2.200 tỷ đồng của PVN trả nợ cho Tập đoàn công nghiệp tàu thủy VN và 4.100 tỷ đồng Chính phủ tạm ứng cho tập đoàn này.
Vận tải biển khủng hoảng, SBIC vẫn báo lãi hơn 150 tỷ đồngNăm 2016, hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới rơi vào tình trạng phá sản, giải thể, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo báo cáo của SBIC, tổng công ty này vẫn lãi 150,2 tỷ đồng, đã thanh toán được tiền bảo hiểm, không nợ lương, thu nhập bình quân đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng.