TPHCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất ngược hướng với tư vấn PhápTrong khi tư vấn Pháp đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam thì TPHCM đề xuất mở rộng về phía Bắc (sân golf). PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (thành viên nhóm nghiên cứu của TPHCM) cho biết phía tư vấn Pháp nêu ra phương án mở rộng sân bay về phía Nam nhưng họ không thấy tổng thể lớn bên ngoài sân bay.
Lấy đất quốc phòng mở rộng Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh sân bay Long ThànhPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải trao đổi, thống nhất với Bộ Quốc phòng về diện tích đất dành cho việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, cùng đó tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành để kịp trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019.
Mở rộng Tân Sơn Nhất: Sẽ toại nguyện nếu “quyết chi rất rất nhiều tiền”?Thiếu tướng Trần Hữu Nam - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng – cho rằng, chúng ta hoàn toàn có thể nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên hàng trăm triệu khách/năm nếu quyết chi rất, rất nhiều tiền. Tuy nhiên, chúng ta không phải là nhà giàu, tiền bao nhiêu cũng là vấn đề.
Vì sao cần xây sân bay Long Thành, không mở rộng Tân Sơn Nhất?Trong bối cảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM quá tải, việc mở rộng dù ở mức tối đa thì năng lực tương ứng với 53 triệu lượt khách năm 2030 là việc bất khả kháng. Giải tỏa dân cư để mở rộng sân bay này cũng là chuyện không thể.
“Cân” chi phí xây mới sân bay Long Thành và mở rộng Tân Sơn NhấtHàng chục câu hỏi đặt ra với dự án sân bay Long Thành tiếp tục được trả lời, giải đáp trong phiên thảo luận tại UB Thường vụ Quốc hội hôm nay, 26/2. Cơ quan thẩm tra dự án đã “gật đầu” với nhiều nội dung giải trình bổ sung từ Bộ GTVT.
Vì sao phải chi 8 tỷ USD xây mới sân bay Long Thành?Chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho rằng, giải pháp xây Cảng Hàng không quốc tế Long Thành là tối ưu nhất so với các phương án khác, như mở rộng Tân Sơn Nhất hay sử dụng sân bay Biên Hòa.
Chi gần 5.000 tỷ mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, mở thêm nhiều quầy check-inDự án mở rộng nhà ga hành khách T2 Nội Bài sẽ giúp tăng từ 2 đảo check-in lên 6; nâng 2 băng tải trả hành lý lên 8; nâng 24 quầy check-in truyền thống lên tổng số 120 quầy...
Đốn gần 100 cây xanh để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn NhấtGần 100 cây xanh trên đường Hoàng Hoa Thám dẫn vào cổng doanh trại quân đội, giáp sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TPHCM) đang được đốn hạ phục vụ mở rộng đường.
Người dân TPHCM tiếc nuối những tuyến đường rợp bóng cây xanhNgười dân ở TPHCM kỳ vọng cơ quan chức năng tính toán mở rộng đường, xây dựng những công trình giao thông giúp giảm kẹt xe hiệu quả để sự "hy sinh" của hàng nghìn cây xanh không vô nghĩa.
TPHCM cần phủ xanh thế nào khi hàng nghìn cây đã "hy sinh" cho dự án?"TPHCM cần bảo vệ lượng cây xanh trên đầu người, đừng để giảm nữa. Từ nay, khi phê duyệt bất kỳ dự án hạ tầng nào, câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là có chặt cây hay không", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Người dân TPHCM phấn khởi bàn giao mặt bằng mở rộng đường kết nối nhà ga T3Nhiều hộ dân trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TPHCM) đồng loạt tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường kết nối vào nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
30 dự án được đề xuất tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpBộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Quốc hội cho phép thí điểm tách công tác giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập đối với 30 dự án của 2 Bộ và 12 địa phương.