Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?Nhiều bạn đọc báo Dân trí cho rằng, vụ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc nghiêm trọng không khác gì vụ mua ụ nổi. Vì vậy, bạn đọc rất ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhưng còn băn khoăn liệu có chặn được việc đưa tàu cũ về Việt Nam.
Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án?
"Truy" trách nhiệm Chủ tịch Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu mua, nhập khẩu 164 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng.
Tổng giám đốc đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc về lại vị trí cũNgày 29/12, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, Hội đồng quản trị đơn vị vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chủ tịch, Tổng Giám đốc đường sắt bị phê bình nghiêm khắc!Trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyên Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc bằng văn bản đối với lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), vì những thiếu sót trong chủ trương mua hơn 160 toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcTổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN.
Chuyên gia đến Hải Phòng thuê căn hộ ở đâu?Không gian sống cân bằng giữa an tĩnh và sôi động, tự do và riêng tư, biệt lập mà tiện ích và dễ dàng di chuyển, là điều các chuyên gia cần cho không gian sống.
"Một điểm đến - trọn thế giới" - mảnh ghép để Cam Ranh hút kháchCam Ranh, với lợi thế để trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt Nam và thế giới, cần có thêm nhiều sản phẩm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng để thu hút du khách.
Lầu Năm Góc "sốc" vì kho vũ khí của HouthiKho vũ khí mà lực lượng Houthi ở Yemen đang sở hữu đã gây sốc cho Lầu Năm Góc, Axios đưa tin.
Lực đẩy cho bất động sản Bà Rịa - Vũng TàuĐầu tư bất động sản tại phố biển Vũng Tàu đang xuất hiện một chu kỳ mới. Điều này càng thể hiện rõ nét khi giá đất tại địa phương mới điều chỉnh tăng cùng sự cộng hưởng từ lực đẩy hạ tầng.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.