Cận cảnh xưởng sản xuất mỹ phẩm giả, bán trăm nghìn đơn trên Shopee, TikTokKhánh, chủ cơ sở sản xuất, khai lên mạng tìm hiểu một số loại mỹ phẩm đang được thị trường tiêu thụ, sau đó đặt in tem nhãn, bao bì giả. Khi ra thành phẩm, Khánh rao bán trên các sàn điện tử.
Triệt phá xưởng sản xuất kem tẩy trang, dưỡng da, trị mụn giả ở Bắc GiangTheo cơ quan công an, Khánh và đồng phạm đã sản xuất kem tẩy trang, kem dưỡng da, serum trị mụn... từ những dung dịch, hương liệu pha chế không rõ nguồn gốc được mua trên thị trường.
Thương mại điện tử - Sân chơi để hàng Việt tiếp cận người dùngChương trình "Tinh hoa Việt chung sức" mang đến sân chơi trực tuyến kết nối nhiều thương hiệu Việt với hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước, góp phần định hình thói quen người Việt tin dùng hàng Việt.
Lý do khiến người dùng ra quyết định mua sắm trên kênh thương mại điện tửNgười dùng Shopee khắp các tỉnh thành có thể thoải mái chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí, nhờ có chương trình miễn phí giao hàng toàn sàn cùng loạt phiếu quà tặng giảm sâu.
Công an Thanh Hóa tìm hơn 2.500 bị hại mua phải hàng giả nhãn hiệu OMOCông an Thanh Hóa thông báo tìm hơn 2.500 nạn nhân đã từng mua phải bột giặt giả nhãn hiệu OMO, do tổng kho Đông Hưng sản xuất, buôn bán trên sàn thương mại điện tử.
Shopee, TikTok Shop đồng loạt tăng phí, người bán "khóc ròng"Trong bối cảnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử bị cạnh tranh gay gắt, không ít người bán cho biết việc tăng phí và quy định mới của các sàn Shopee, TikTok Shop khiến họ thêm chật vật.
Hành trình Shopee xây bệ phóng đưa hàng Việt vươn xaTừ doanh nghiệp truyền thống đến khởi nghiệp địa phương, mỗi câu chuyện đều là hành trình mang đậm dấu ấn đổi mới, nâng tầm giá trị hàng hóa "made in Vietnam" của Shopee.
Vietcoco nỗ lực đổi mới để nâng cao giá trị dừa Việt trên trường quốc tếTừ một loại nông sản bình dị, Vietcoco đã viết nên câu chuyện cảm hứng về sự sáng tạo, quyết tâm chắp cánh cho dừa Bến Tre vươn xa trên bản đồ thế giới.
Khai thác mô hình "con tôm ôm cây lúa", đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tửMô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Đặc sản Đồng bằng sông Cửu Long bán chạy trên livestream "Tinh hoa Việt du ký"Phiên livestream "Shopee - Tinh hoa Việt du ký" đã đem tới cho người xem hàng loạt sản phẩm đậm chất miền Tây sông nước như nước mắm cá cơm Phú Quốc, mật hoa thốt nốt An Giang và cả gạo lúa tôm.
Doanh thu giảm một nửa, người làm nghề livestream sợ cảnh "hết thời"Từng kiếm doanh thu cao trong các phiên phát trực tiếp (livestream), nhiều TikToker cho hay con số này đã giảm khoảng một nửa so với trước đây. Nghề này cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.
Đưa nước mắm lên sàn thương mại điện tử: Điểm tựa cho ngư dân xứ Thanh vươn khơi, bám biểnKhông chỉ kinh doanh theo cách truyền thống, thương hiệu nước mắm Lê Gia còn triển khai bán hàng trên sàn thương mại điện tử, xuất khẩu ra nước ngoài và xúc tiến du lịch địa phương, góp phần cải thiện sinh kế của người dân làng chài Khúc Phụ.