Hải Phòng khởi công xây dựng đường vành đai 2 hơn 7.000 tỷ đồngDự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện ở Hải Phòng có chiều dài khoảng 11km, với mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng đã được khởi công.
Trận địa cọc, lồng bè người nuôi hàu cài cắm khắp lòng sôngThời gian gần đây, những bãi nuôi hàu tự phát, không quy hoạch nhiều nơi ở Nghệ An trở thành chông, bẫy với tàu thuyền qua lại. Địa phương đau đầu xử lý khi nghề nuôi hàu là sinh kế với nhiều hộ dân.
Cảng 150 tuổi ở Hải Phòng sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sửCảng Hoàng Diệu bên sông Cấm ở Hải Phòng, được người Pháp xây dựng từ năm 1874. Với cầu cảng và 6 nhà kho lớn, nên cảng nay còn được gọi là bến Sáu Kho, đã sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.
Ngư dân xót xa vứt bỏ "gia tài" 1,6 tỷ đồng giữa biển vì bị mắc cạnCửa biển Cửa Tùng tại tỉnh Quảng Trị bị bồi lấp nhiều năm qua, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng cá gặp khó khăn, nhiều tàu mắc cạn, hư hỏng nặng.
Thủ tướng ký chỉ thị thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm đạt 8% trở lênChỉ thị nêu rõ, mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025 là nhiệm vụ khó khăn, thách thức nhưng chúng ta phải quyết tâm hoàn thành để tạo đà, tạo lực cho những năm sau tăng trưởng hai con số.
Khẩn cấp nạo vét cảng cá có hàng trăm tàu “phơi xác” trên bờSau nhiều năm luồng lạch bị bồi lắng, tàu thuyền ra vào khó khăn, trong đó nhiều phương tiện nằm “phơi xác” trên bờ, mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức phê duyệt dự án xử lý khẩn cấp nạo vét cửa ra vào cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền nghề cá Lạch Bạng, huyện Tĩnh Gia.
Cảng cá vừa nạo vét đã bị bồi lấp trở lại, ngư dân khóc ròngNgư dân thường xuyên ra vào Cảng Cửa Sót (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đang khóc ròng vì luồng lạch vào cảng bị bồi lấp, tàu cá không thể cập bến, bị mắc cạn hoặc cập bến trong tình trạng hỏng hóc phải sửa chữa tốn kém, mất thời gian.
Cửa biển bị bồi lấp nghiêm trọng, ngư dân kêu trời!Hơn một năm nay, tình trạng bồi lấp cửa biển tại Quảng Trị càng lúc càng nghiêm trọng, khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên bị mắc cạn. Một số tàu của ngư dân phải đi sang các cảng ở tỉnh khác để xuất bán hải sản, khiến các cơ sở hấp sấy cá và dịch vụ hậu cần nghề cá tại các cảng biển cũng bị ảnh hưởng.
Cảng cá "chết mòn" vì cát phù sa bồi lấpNói đến cảng cá là nói đến sự tập trung của các tàu thuyền tấp nập, nơi diễn ra giao thương buôn bán của các thương lái và là nơi cư ngụ của các tàu thuyền tránh bão. Vậy mà cảng cá Hà Tĩnh đang chết dần vì sự vùi lấp của cát trắng phù sa.
Hải Phòng: Đòn bẩy hạ tầng làm nóng thị trường bất động sảnHải Phòng, một trong 5 trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, đã kết thúc năm 2024 với những thành tựu vượt bậc, khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ kinh tế của đất nước.
Quảng Trị: Xem xét dừng dự án nạo vét luồng lạch Cửa ViệtTrước những bức xúc của dư luận liên quan đến các sai phạm của Công ty TNHH phát triển khoáng sản Duy Tân trong dự án nạo vét luồng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu tránh trú bão Bắc Cửa Việt (thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu xem xét việc dừng dự án này.
Cảng lớn “tê liệt” vì luồng lạch bị bồi lắngNằm ở vị trí thuận lợi, là cửa ngõ đường thủy quan trọng thứ hai của tỉnh Hà Tĩnh song vài năm gần đây, Cảng Xuân Hải (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trở nên đìu hiu, hoạt động xuất – nhập khẩu, đặc biệt là nhập khẩu, dường như không còn.