Container Hòa Phát giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023Từ ngày 10/8 đến ngày 12/8, Công ty cổ phần sản xuất Container Hòa Phát tham gia giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023) ở TPHCM cùng 250 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Kỳ vọng ngành Logistics Việt Nam phát triển xứng tầm để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩuDiễn đàn Logistics Việt Nam 2019 vừa diễn ra tại Đà Nẵng đã nêu ra những nghịch lý của ngành dịch vụ logistics Việt Nam; đồng thời chỉ rõ: càng đầu tư nhiều lĩnh vực logistics sẽ càng làm lợi cho người nông dân và doanh nghiệp.
Logistics Việt Nam phát triển nhưng chỉ "nuôi béo" các hãng nước ngoàiTheo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổng chi phí ngành dịch vụ xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2016 có doanh thu khoảng 41,26 tỷ USD, nhưng doanh thu 100 doanh nghiệp (DN) logistics lớn nhất của Việt Nam chỉ đạt 8,74 tỷ USD, chỉ chiếm 21%, hơn 32,5 tỷ USD nằm trong tay các hãng logistics của nước ngoài.
Baspro có gì để tự tin vào top đầu ngành logistics Việt Nam?Được hình thành và kế thừa tinh thần, sứ mệnh, cũng như những giá trị cốt lõi từ Tập Đoàn Đại Việt, Baspro được thành lập với chiến lược tập trung đầu tư hệ thống phần mềm và dịch vụ từ đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam.
Ngành Logistics Việt Nam sẽ còn “khát” nhân lực dài dàiChọn ngành nào, trường nào để tốt nghiệp ra trường không thất nghiệp vẫn là nỗi băn khăn lớn của các học sinh và phụ huynh trong tình trạng thừa nhân lực như hiện nay. Tới khi nào sĩ tử mới hết “đánh cược” tương lai của mình vào số phận?
Hai năm chinh phục thị trường logistics Việt Nam của BEST ExpressSau hai năm hoạt động, BEST Express ghi nhận loạt thành tựu về mở rộng quy mô kinh doanh, nâng tổng diện tích kho bãi khai thác lên hơn 100.000 m2.
WB: Chi phí logistics Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển"Tính theo tỉ trọng GDP, chi phí logistics của Việt Nam là 18%, cao gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu 14%".
CEO EcoTruck: Ứng dụng công nghệ vận tải đang sẵn sàng chuyển đổi ngành logistics Việt NamTừ lâu nay, chi phí vận tải, logistics luôn là gánh nặng của mỗi doanh nghiệp. Có khi nào doanh nghiệp giảm được chi phí logistics bằng một cách đơn giản như đặt vé máy bay? Với đòn bẩy về ứng dụng công nghệ vận tải, EcoTruck đã chứng minh điều này hoàn toàn có thể.
Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt NamTheo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp chưa cao. Do đó, doanh nghiệp chỉ cung cấp những dịch vụ đơn giản.
Trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn tại Việt Nam: Chiến lược đã hoạch định của J&T ExpressTheo kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, tỷ trọng đóng góp của logistics vào GDP sẽ đạt từ 5-6% với tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15-20%.
Cửa ngõ quan trọng của Đông Nam Á: Vì sao logistics Việt vẫn chưa đủ mạnh?Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ. Có tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng, còn lại 5% có mức vốn từ 20 tỷ đồng trở lên.
Doanh nghiệp logistics và bài toán nhân sựPhát triển nóng với tốc độ trung bình 16-20%/năm, nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường logistics Việt Nam hiện nay vẫn đang thiếu hụt. Doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đẩy mạnh các hoạt động phát triển văn hoá để thu hút nhân sự giỏi.