Thủ tướng: Sẽ làm cao tốc đến tận Đất Mũi, sân bay phải đón được Airbus"Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, mỗi người ai cũng muốn đến xem như thế nào, đó là thương hiệu chẳng nơi nào có. Chính điểm đấy là sự khác biệt".
Nguyên nhân khiến giá vật liệu làm cao tốc ở Phú Yên cao gấp 2-3 lầnTổng số các điểm mỏ đang khai thác rất ít, diện tích mỏ cũng như trữ lượng, công suất khai thác đều giảm, cơ quan quản lý chậm theo dõi, rà soát... là những nguyên nhân khiến giá vật liệu tăng cao.
Gia hạn dùng 4 mỏ đất đến cuối năm để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu GiâyUBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục gia hạn thời gian cho nhà thầu khai thác 4 mỏ đất để làm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Các nhà thầu cần khẩn trương thi công hạng mục đường gom dân sinh, cầu vượt.
Quảng Ngãi báo cáo Phó Thủ tướng vụ phá rừng khi làm cao tốcCơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi khẳng định việc cải tạo, mở đường của Tập đoàn Đèo Cả làm thiệt hại đến diện tích rừng tự nhiên tại tiểu khu 334 là sai với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.
Việt Nam không nên làm cao tốc hai làn xeXây dựng cao tốc cần tầm nhìn trăm năm, không thể vì những khó khăn hiện tại mà tư duy manh mún và chấp nhận những hạ tầng kém chất lượng.
Đề xuất sử dụng đất sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuChủ đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đề xuất Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu lấy nguồn đất san hạ cốt nền sân bay Long Thành làm vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc.
Cần Thơ "rót" hơn 1.000 tỷ đồng làm cao tốcCần Thơ thống nhất trích hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để cùng tham gia giải phóng mặt bằng, phục vụ dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Làm cao tốc Bắc - Nam: Trung Quốc dễ thắng thầu?Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) đã làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và đề xuất tham gia đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Thậm chí nhà đầu tư này đề xuất bỏ tiền làm toàn tuyến. Trong khi đó, Bộ GTVT sẽ đưa ra đấu thầu quốc tế các đoạn tuyến dự án này, còn chuyên gia đề xuất giải pháp khác để chọn được nhà đầu tư tốt.
Vay Trung Quốc 300 triệu USD làm cao tốc: Nỗi lo phải trả giáViệc dự kiến vay Trung Quốc 300 triệu USD để làm cao tốc diễn ra trong bối cảnh nguồn vốn ODA với lãi suất thấp sẽ kết thúc vào năm 2017, nợ công nguy cơ vượt trần cuối năm nay. Thế nhưng vì sao lại vay Trung Quốc mà không là nguồn khác? Thậm chí là giãn, lùi tiến độ thi công dự án?
Tiếp tục làm cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bằng BOTPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tiếp tục đầu tư cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo hình thức BOT, đảm bảo thông tuyến vào năm 2020 để đáp ứng yêu cầu vận tải liên vùng, phục vụ yêu cầu phát triển Đồng bằng sông Cửu Long.
Đề xuất 3 phương án làm cao tốc Cần Thơ - Cà MauChiều 21/9, tại TP Cần Thơ, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có buổi làm việc với lãnh đạo một số tỉnh, thành ĐBSCL, đơn vị tư vấn về phương án đầu tư tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
"Cấm cửa" nhà đầu tư yếu kém làm cao tốc Bắc - NamChính phủ vừa ban hành Nghị quyết về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, trong đó nhiều quy định siết chặt năng lực của các nhà đầu tư, nhất là năng lực về tài chính nhằm loại bỏ nhà đầu tư yếu kém.