Bí thư Trần Lưu Quang: Sớm làm đường kết nối trung tâm TPHCM với Bà RịaBí thư Trần Lưu Quang chỉ đạo phải sớm làm đường kết nối từ trung tâm TPHCM đến khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, khai thác hiệu quả hơn tiềm năng logistics, du lịch, kinh tế biển.
Vingroup muốn làm đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng TàuVingroup muốn thực hiện dự án đường vượt biển nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT. Việc này nhằm rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối hiệu quả các vùng chức năng.
Những người cuối cùng giữ nghề làm đường mía xứ QuảngTừng là nghề truyền thống thịnh vượng ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, những lò làm đường mía thủ công giờ chỉ còn vài hộ bám trụ, âm thầm giữ lửa nghề và một phần hồn cốt quê nhà.
“Càng nhiều doanh nghiệp tư nhân xin làm đường sắt tốc độ cao càng tốt”“Đến nay, có không dưới 5 doanh nghiệp tư nhân đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Con số này chắc chắn còn nhiều nữa, Chính phủ rất hoan nghênh”, Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình nói.
Xã tiếp nhận hơn 200 tấn xi măng về làm đường rồi "vứt xó"Một xã ở Hà Tĩnh được cấp hơn 200 tấn xi măng để làm đường nông thôn mới. Thế nhưng, suốt nhiều tháng, số xi măng lại được tập kết ngoài bãi đất trống dẫn đến hư hỏng.
Vinspeed cần chứng minh ưu điểm nhanh, rẻ khi làm đường sắt cao tốcCông ty Vinspeed được giao phối hợp hoàn thiện hồ sơ phương án đầu tư, lập bản so sánh 2 phương án đầu tư giữa Nhà nước và tư nhân khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Vợ phát hiện chồng tử vong tại công trình làm đường ở TPHCMNgười vợ phát hiện chồng tử vong tại công trình thi công đường An Thạnh 63-64, phường Thuận An, TPHCM, sau một đêm mất liên lạc.
Thủ tướng: Xây dựng quy chuẩn để làm đường sắt tốc độ cao 350km/hThủ tướng yêu cầu các cơ quan nghiên cứu lựa chọn công nghệ phù hợp nhất, hiệu quả nhất và xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn để triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ thiết kế 350km/h.
Bất ngờ trụ sở công ty đề xuất đầu tư 100 tỷ USD làm đường sắt Bắc - NamTrụ sở Công ty cổ phần Mekolor trong liên minh đề xuất đầu tư 100 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao bằng nguồn vốn tự có là ngôi nhà nhỏ, nằm sâu trong con hẻm ở đường Lý Tự Trọng (Cần Thơ).
Khi doanh nghiệp tư nhân xung phong làm đường sắt tốc độ caoNhà nước cần đảm bảo môi trường đầu tư ổn định, đồng bộ và có tính dự đoán cao, bởi không có nhà đầu tư nào muốn rót hàng nghìn tỷ đồng vào dự án mà pháp lý có thể thay đổi giữa chừng.
Nguyên lãnh đạo xã hiến 4.000m2 đất làm đườngĐể làm đường bê tông thuận lợi, nguyên lãnh đạo một xã tại Quảng Trị không ngần ngại hiến 4.000m2 đất. Vừa qua, người này còn hiến 200m2 đất khác để xây dựng khu tái định cư cho bà con.
Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị cử tri về làm đường nội bộ ở thôn, buônTheo Bộ Xây dựng các tuyến giao thông nội bộ trong thôn, buôn do địa phương quản lý. Vì vậy, thẩm quyền đầu tư các tuyến đường tại thôn ở xã Pơng Drang, Đắk Lắk thuộc trách nhiệm của địa phương.