Đề xuất nguồn lực "thay áo mới" cho đường sắt quốc giaĐể thực hiện được mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng cần huy động các nguồn lực đầu tư đường sắt ngoài vốn ngân sách trung ương.
Bộ GTVT tức tốc đặt hàng bảo trì đường sắt quốc gia sau "lệnh" Thủ tướngViệc ký hợp đồng đặt hàng toàn bộ công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu khẩn trương triển khai, hoàn thành trước ngày 24/5.
Thủ tướng hỏa tốc yêu cầu giao vốn, "cứu" gần 25.000 lao động đường sắtBộ Giao thông vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5.
Xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản đường sắt quốc giaPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. Việc xây dựng Đề án nhằm xác định rõ chủ thể quản lý, khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Rót tiền sửa 24 công trình đường sắt phòng, chống lụt bão24 hạng mục công trình phòng, chống lụt bão kết cấu hạ tầng đường sắt được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về nguyên tắc cho đầu tư sửa chữa từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
Xây dựng trung tâm logistic đường sắt đầu tiên tại Việt NamHôm nay (6/11), Trung tâm Logistic - đường sắt Yên Viên (Hà Nội) được khởi công xây dựng. Trung tâm có năng lực bốc xếp 1,2-1,8 triệu tấn hàng hóa/năm. Đây là Dự án thí điểm xã hội hóa đầu tư, theo hình thức cho thuê có điều kiện kết cấu hạ tầng đường sắt.
Đường sắt Việt Nam đói trên đống vàngĐường sắt Việt Nam (ĐSVN) có chiều dài gần 2.700km (chưa kể 461km đường ga và đường nhánh). Kết cấu hạ tầng đường sắt được Nhà nước đầu tư kinh phí để quản lý và bảo trì, còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt chi trả phí sử dụng kết cấu hạ tầng.
Ngành đường sắt lần đầu tiên mở cửa chào đón doanh nghiệp tư nhânTổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) hôm nay (16/9) thí điểm cho thuê có điều kiện kết cấu hạ tầng đường sắt của bãi hàng Nam ga Yên Viên (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên ngành này “mở cửa” đón chào doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư hạ tầng theo hướng xã hội hóa.
Thủ tướng: "Nắn" đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thẳng nhất có thểThủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 2/2025 trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án và các cơ chế, chính sách đặc thù tuyến đường sắt này.
Khởi tố 5 bị can liên quan đến trạm vật tư đường sắt Dĩ An ở Bình Dương5 bị can bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Trạm vật tư đường sắt Dĩ An, phường Dĩ An, TP Dĩ An.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.