Đề xuất nguồn lực "thay áo mới" cho đường sắt quốc giaĐể thực hiện được mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng cần huy động các nguồn lực đầu tư đường sắt ngoài vốn ngân sách trung ương.
Bộ GTVT tức tốc đặt hàng bảo trì đường sắt quốc gia sau "lệnh" Thủ tướngViệc ký hợp đồng đặt hàng toàn bộ công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu khẩn trương triển khai, hoàn thành trước ngày 24/5.
Thủ tướng hỏa tốc yêu cầu giao vốn, "cứu" gần 25.000 lao động đường sắtBộ Giao thông vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24/5.
Xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản đường sắt quốc giaPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. Việc xây dựng Đề án nhằm xác định rõ chủ thể quản lý, khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
Rót tiền sửa 24 công trình đường sắt phòng, chống lụt bão24 hạng mục công trình phòng, chống lụt bão kết cấu hạ tầng đường sắt được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về nguyên tắc cho đầu tư sửa chữa từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
Xây dựng trung tâm logistic đường sắt đầu tiên tại Việt NamHôm nay (6/11), Trung tâm Logistic - đường sắt Yên Viên (Hà Nội) được khởi công xây dựng. Trung tâm có năng lực bốc xếp 1,2-1,8 triệu tấn hàng hóa/năm. Đây là Dự án thí điểm xã hội hóa đầu tư, theo hình thức cho thuê có điều kiện kết cấu hạ tầng đường sắt.
Đường sắt Việt Nam đói trên đống vàngĐường sắt Việt Nam (ĐSVN) có chiều dài gần 2.700km (chưa kể 461km đường ga và đường nhánh). Kết cấu hạ tầng đường sắt được Nhà nước đầu tư kinh phí để quản lý và bảo trì, còn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt chi trả phí sử dụng kết cấu hạ tầng.
Ngành đường sắt lần đầu tiên mở cửa chào đón doanh nghiệp tư nhânTổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) hôm nay (16/9) thí điểm cho thuê có điều kiện kết cấu hạ tầng đường sắt của bãi hàng Nam ga Yên Viên (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên ngành này “mở cửa” đón chào doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư hạ tầng theo hướng xã hội hóa.
Những dự án hàng chục nghìn tỷ đồng được chờ đợi tạo lực đẩy cho vùng TPHCMCác tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Chơn Thành, Vành đai 4 TPHCM... được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để xóa bỏ trở ngại về hạ tầng, bứt phá tăng trưởng kinh tế.
Đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sạt lở hầm Bãi GióNêu thiệt hại tài chính do sạt lở hầm Bãi Gió và hoạt động cải tạo đường sắt Bắc - Nam, VNR mong muốn được Nhà nước giảm phí sử dụng hạ tầng đường sắt.
Sóc Trăng đề nghị các tỉnh đăng ký nhu cầu sử dụng cát biểnSóc Trăng đề nghị các tỉnh, thành có các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù đăng ký sử dụng cát biển để làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng nếu có nhu cầu.
Hơn 2.000 tỷ đồng cải tạo đường sắt đoạn qua Quảng BìnhDự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án có các công trình chính gồm 2 hầm, 3 cầu, 1 ga và gần 7km đường sắt.