Kiểm toán BOT, giảm tiền thu phí, kiểm toán BT, thất thoát còn lớn hơnKết quả kiểm toán 8 dự án BOT trong năm 2018 của Kiểm toán nhà nước vừa được gửi tới Quốc hội, kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn 16,2 năm và giảm giá trị đầu tư 1.059 tỷ đồng. Kiểm toán 7 dự án BT cho thấy những nguy cơ thất thoát ngân sách còn lớn hơn…
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Hàng loạt dự án BOT, BT đường bộ vào "tầm ngắm" kiểm toán năm 2018Kiểm toán Nhà nước vừa công bố kế hoạch kiểm toán năm 2018, trong đó hàng loạt dự án đầu tư đường bộ bằng các nguồn vốn xã hội hoá theo phương thức BOT hay BT sẽ là trọng tâm của đợt kiểm toán lần này.
"Sờ vào đâu, sai ở đó": Nhiều Bộ ngành không ủng hộ kiểm toán các dự án BOT từ đầu?Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội nhắc lại, khi đặt vấn đề kiểm toán các dự án BOT, nhiều bộ, ngành không ủng hộ như Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thậm chí, có nhiều ý kiến phản đối nội dung trên.
Từ chuyện BOT đến chấm dứt những cái “nhầm”… chết tiền!Ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại, nhiều trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” đang được xử lý, 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT giao thông…
Thêm 7 dự án BOT phải giảm thời gian thu phí hơn 56 nămKiểm toán thêm 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trừ chi phí đầu tư trên 660 tỉ đồng, giảm thời gian thu phí của 7/9 dự án, tổng thời gian hơn 56 năm.
Thủ tướng: Xử lý nghiêm hành vi kích động, gây rối tại trạm BOTThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần công khai, minh bạch trong triển khai dự án BOT. Bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm BOT, trong đó xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông.
Vụ kiểm toán dự án BOT Ninh An và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả: “Nhà đầu tư chủ động mời kiểm toán”Theo khẳng định của Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trong 2 cuộc kiểm toán dự án BOT Ninh An (Khánh Hoà) và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, nhà đầu tư đã chủ động mời Kiểm toán Nhà nước kiểm toán dự án này nhằm giúp nhà đầu tư xác định sự sai lệch (nếu có) để quyết toán với nhà thầu.
Bộ GTVT: BOT giao thông sai sót nhưng không gây thất thoát, lợi ích nhómBộ Giao thông vận tải trả lời cử tri, vừa qua, Quốc hội, UB Kiểm tra Trung ương... đã tổ chức nhiều đoàn thanh kiểm tra các dự án BOT, kết luận dù còn sai sót nhưng không gây thất thoát, lợi ích nhóm.
Một đợt kiểm toán: Rút ngắn 5 năm thu phí BOTThay vì phải trả tiền phí khi qua trạm BOT Cổ Chiên (Trà Vinh) tới 20 năm, tới đây, người dân sẽ chỉ phải trả tiền phí cho 14 năm rưỡi, rút ngắn được 5 năm rưỡi.
Siết giám sát, chấn chỉnh trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính xác nhận, kết quả kiểm toán một số dự án BOT cho thấy có những doanh nghiệp đầu tư tuyến đường chưa đạt yêu cầu nhưng đã tổ chức thu phí. Chính phủ sẽ có đánh giá, chấn chỉnh hoạt động phê duyệt đầu tư, vận hành, quản lý các dự án BOT.