Chữ "tin" trong văn hóa kinh doanh Nhật BảnNhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang tận dụng thị trường tiềm năng này. Nhưng để có thể tối ưu hóa thị trường kinh doanh thì một việc không thể thiếu là hiểu rõ văn hóa kinh doanh của người Nhật.
Chữ "tin" trong văn hóa kinh doanh Nhật BảnNhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang tận dụng thị trường tiềm năng này. Nhưng để có thể tối ưu hóa thị trường kinh doanh thì một việc không thể thiếu là hiểu rõ văn hóa kinh doanh của người Nhật.
6 bài học về văn hóa kinh doanh Nhật BảnCon người của đất nước mặt trời mọc luôn nối tiếng về tính kỷ luật và hiệu quả cao trong lao động. Những yếu tố nào đã làm nên thành công như vậy? Dưới đây là 6 bài học thu được từ văn hóa kinh doanh tại xứ sở hoa anh đào.
"Mỹ nhân vạn người mê" thất nghiệp, mất hạnh phúc vì bê bối đời tưTừng được xem là ngôi sao tài năng, xinh đẹp của làng giải trí Nhật Bản nhưng mỹ nhân Fukada Kyoko đã mất cả sự nghiệp, hạnh phúc cá nhân vì bê bối ngoại tình.
Trường Nhân văn TPHCM tăng học phí, đào tạo cả kinh doanh thương mạiNăm 2024, Trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia TPHCM) tuyển sinh lần đầu đối với 3 ngành đào tạo gồm kinh doanh thương mại Hàn Quốc, quốc tế học và nghệ thuật học.
Lý do Nhật Bản chọn lao động Việt với điều kiện "không xăm hình"Hình xăm khiến người dân Nhật Bản liên tưởng tới các hành vi phạm pháp luật và bạo lực. Do đó, các doanh nghiệp của quốc gia này e ngại tiếp nhận những lao động có hình xăm, kể cả hình xăm đã xóa.
Doanh nghiệp cam kết tiên phong thực thi đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên mớiPhát biểu tại hội thảo "Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TPHCM: Động lực mới cho phát triển bền vững", ông Kim Byoungho, Chủ tịch HDBank khẳng định, HDBank sẽ tiên phong thực thi đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên mới.
EVNCPC nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tiết kiệm điện năm 2024EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, triệt để thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị, gia đình và khách hàng do đơn vị quản lý.
Đại sứ Yamada Takio: Quan hệ Việt - Nhật phát triển mạnh chưa từng cóĐại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhận định quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ chưa từng có và sẽ tiếp tục được thúc đẩy trên các lĩnh vực mới trong tương lai.
Xe Trung Quốc đang dần trở thành một "thế lực" mới tại thị trường Việt Nam?Chưa bàn về doanh số, số lượng hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam đã ngang các thương hiệu Nhật Bản.