Kiểm toán BOT, giảm tiền thu phí, kiểm toán BT, thất thoát còn lớn hơnKết quả kiểm toán 8 dự án BOT trong năm 2018 của Kiểm toán nhà nước vừa được gửi tới Quốc hội, kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn 16,2 năm và giảm giá trị đầu tư 1.059 tỷ đồng. Kiểm toán 7 dự án BT cho thấy những nguy cơ thất thoát ngân sách còn lớn hơn…
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Hàng loạt dự án BOT, BT đường bộ vào "tầm ngắm" kiểm toán năm 2018Kiểm toán Nhà nước vừa công bố kế hoạch kiểm toán năm 2018, trong đó hàng loạt dự án đầu tư đường bộ bằng các nguồn vốn xã hội hoá theo phương thức BOT hay BT sẽ là trọng tâm của đợt kiểm toán lần này.
"Sờ vào đâu, sai ở đó": Nhiều Bộ ngành không ủng hộ kiểm toán các dự án BOT từ đầu?Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội nhắc lại, khi đặt vấn đề kiểm toán các dự án BOT, nhiều bộ, ngành không ủng hộ như Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thậm chí, có nhiều ý kiến phản đối nội dung trên.
Từ chuyện BOT đến chấm dứt những cái “nhầm”… chết tiền!Ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại, nhiều trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” đang được xử lý, 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT giao thông…
Thêm 7 dự án BOT phải giảm thời gian thu phí hơn 56 nămKiểm toán thêm 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trừ chi phí đầu tư trên 660 tỉ đồng, giảm thời gian thu phí của 7/9 dự án, tổng thời gian hơn 56 năm.
Tiết kiệm 10% chi thường xuyên để đầu tư đường sắt kết nối với Trung QuốcTrong năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiết kiệm thêm khoảng 10% chi thường xuyên so với dự toán năm 2024 để bổ sung đầu tư cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Triệu tập kỳ họp thứ 9 của Quốc hội sớm nửa thángThường vụ Quốc hội vừa quyết định triệu tập Kỳ họp thứ 9 từ 5/5 - sớm nửa tháng so với thông lệ, để xem xét nhiều nội dung quan trọng, gồm việc sửa Hiến pháp và luật liên quan sắp xếp tổ chức bộ máy.
Một doanh nghiệp có gần 2.560 tỷ đồng nhờ thu phí giao thông năm 2024Công ty CII ghi nhận gần 2.560 tỷ đồng doanh thu từ thu phí giao thông, tăng 52% so với năm trước. Ngược lại, doanh thu từ kinh doanh bất động sản giảm mạnh.
Thủ tướng: Xử lý nghiêm hành vi kích động, gây rối tại trạm BOTThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần công khai, minh bạch trong triển khai dự án BOT. Bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm BOT, trong đó xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội, gây ùn tắc giao thông.
Vụ kiểm toán dự án BOT Ninh An và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả: “Nhà đầu tư chủ động mời kiểm toán”Theo khẳng định của Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trong 2 cuộc kiểm toán dự án BOT Ninh An (Khánh Hoà) và dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, nhà đầu tư đã chủ động mời Kiểm toán Nhà nước kiểm toán dự án này nhằm giúp nhà đầu tư xác định sự sai lệch (nếu có) để quyết toán với nhà thầu.