Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Kiểm định khí thải xe máy: Bao giờ và như thế nào?Việc kiểm định khí thải bắt buộc tất cả các loại xe máy là hết sức cần thiết và không nên trì hoãn thêm nữa.
Cục Đăng kiểm bác tin kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định lộ trình kiểm định khí thải với xe máy sẽ do Chính Phủ quyết định, không phải tất cả xe máy sẽ phải kiểm định khí thải ngay từ ngày 1/1/2025.
Hà Nội kiến nghị kiểm định khí thải xe máy, thu hồi xe quá hạn sử dụng"Chúng tôi mong các ban ngành sẽ có chính sách, xây dựng quy chuẩn về kiểm định khí thải xe máy. Có quy định thu hồi xe máy quá hạn sử dụng, gây ô nhiễm không khí và mất an toàn giao thông".
Kiểm định khí thải xe máy: Có khả thi?Người đi xe máy ở Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể phải đóng phí kiểm định khí thải từ 100.000 - 150.000 đồng/lần trong 2 năm.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy và ưu tiên xe điệnKhẳng định xe máy vẫn là phương tiện phổ biến tại Việt Nam trong tương lai gần, nhưng Bộ GTVT sẽ đặt lộ trình để giảm thiểu khí thải và nguy cơ tai nạn mà phương tiện này gây ra.
Hà Nội dự kiến kiểm định khí thải xe máy từ năm 2024Dự kiến từ năm 2024, xe máy sau 5 năm sử dụng sẽ được kiểm định một lần/năm. Nếu phương tiện không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể bị thu phí và hạn chế lưu thông tại một số khu vực ở Hà Nội.
Đi xe máy đèo theo chó sẽ bị xử phạtTheo Nghị định 168, hành vi dẫn dắt vật nuôi chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ sẽ bị phạt tới 600.000 đồng.
Mô tô, xe gắn máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thảiTheo Thông tư 47 vừa được ban hành, Bộ GTVT quy định mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ.
Nhiều quy định mới có hiệu lực từ năm 2025, tài xế cần lưu ýTừ ngày 1/1/2025, nhiều quy định mới liên quan tới người điều khiển phương tiện giao thông chính thức có hiệu lực; một số lỗi vi phạm bị áp mức phạt tăng 10-30 lần so với trước đây.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.