Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Hồ Ngọc Hà: "Không ai khen chê mới là bi kịch"Hồ Ngọc Hà cho rằng sản phẩm khi ra mắt, được khen thì tốt, còn nếu bị góp ý thì cô sẽ rút kinh nghiệm. Với nữ ca sĩ, sản phẩm mà chẳng được ai quan tâm mới là... bi kịch.
Mỏ đất được đấu giá gần 68 tỷ đồng, cao gấp 54 lần giá khởi điểmMỏ đất san lấp 600.000m3 tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, có giá khởi điểm hơn 1,25 tỷ đồng, được doanh nghiệp đấu giá lên đến hơn 67,7 tỷ đồng, gấp hơn 54 lần giá khởi điểm.
Vẻ đẹp Bãi Xếp ở Bình Định được ví "hòn ngọc bí ẩn" của Châu ÁLàng chài Bãi Xếp ở Bình Định là điểm đến hút khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, con người bình dị, đặc biệt nhiều du khách lần đầu đến đây bất ngờ với giá hải sản khá rẻ và hợp lý.
Tìm cách tăng diện tích trồng sâm ở Việt Nam lên 21.000haPhó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp cho biết, mục tiêu của Việt Nam đến năm 2030 sẽ đạt sản lượng khai thác 300 tấn sâm/năm, nhưng việc triển khai mở rộng trồng sâm ở các địa phương còn nhiều khó khăn.
Khởi tố nguyên chủ tịch và phó chủ tịch xã ở Đồng NaiBuông lỏng quản lý để cho doanh nghiệp khai thác đá trái phép, nguyên chủ tịch UBND, phó chủ tịch đương nhiệm và cán bộ địa chính xã Ngọc Định, huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa bị bắt.
Mở cửa trở lại 4 sân bay tại miền Trung sau bão Trà MiCác sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Chu Lai được hoạt động trở lại sớm hơn dự kiến ban đầu do bão Trà Mi đã suy yếu.
Sự thật về kinh đô ngọc bích, nơi tử thần rình rậpNằm ở cực bắc Myanmar, Hpakant được giới thương gia chuyên buôn bán đá quý xem là kinh đô ngọc bích.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Lở đất như "sóng thần" chôn vùi mỏ ngọc bích Myanmar, hơn 110 người chếtMột vụ lở đất quy mô lớn được mô tả như "sóng thần" tại một mỏ ngọc bích ở Myanmar đã khiến ít nhất 113 thợ mỏ thiệt mạng, trong khi những người khác vẫn đang mất tích trong bùn lầy.
Cựu cán bộ kiểm lâm lĩnh án tù vì vận chuyển gỗ lậuSơn và Cường đã sử dụng 2 biển số giả để gắn vào ô tô phục vụ việc vận chuyển lâm sản trái phép.