Kiểm soát khí thải ô tô từ năm 2022?Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành - dự kiến ban hành trong năm 2022 - để lấy ý kiến rộng rãi.
Khí thải ô tô gây tổn thương nãoViệc tiếp xúc với ô nhiễm khí thải trên các con đường cao tốc có thể gây tổn thương não, dẫn tới mất trí nhớ và gây ra bệnh Alzheimer, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.
Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá tuổi phải ngừng lưu hành?Tính đến giữa năm 2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi, trong đó có 2.613 ô tô chở người trên 9 chỗ hết niên hạn sử dụng. Vì vậy, cơ quan đăng kiểm cho rằng, đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới để bảo vệ môi trường.
Lốp xe có thể gây ô nhiễm gấp nghìn lần so với khí thải ô tôĐó là kết quả của một công trình nghiên cứu của một tổ chức quốc tế về khí thải tại Anh.
Thu thêm phí khí thải, ô tô cũ lại khó trăm bề, giới buôn lo sạt nghiệpGiữa lúc khó khăn do phải cạnh tranh với xe mới ồ ạt ra thị trường, giá xe rẻ đi thì hàng loạt thông tin về chính sách gây bất lợi, thậm chí khiến giới kinh doanh xe cũ phá sản, trong số chính sách đó phải kể đến thu phí khí thải được Bộ Tài chính đề xuất mới đây.
Quy định khí thải bóp nghẹt thị trường ô tô Trung QuốcĐể giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí, Trung Quốc đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô “Trung Quốc VI” nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay tại 15 tỉnh, thành phố.
3,5 lít xăng đi 100km, ôtô siêu tiết kiệm ở Việt Nam bán không ai muaMôi trường các thành phố lớn ở Việt Nam bị ô nhiễm nặng nề có nguyên nhân do khí thải ô tô, xe máy. Sử dụng dòng xe xanh Hybrid, PHEV, EV giúp giảm khí thải độc hại, tiết kiệm nhiên liệu, song vẫn không được khuyến khích sử dụng.
Hàng loạt chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 5Cán bộ, công chức tố cáo sai sự thật có thể bị truy trách nhiệm hình sự; không sử dụng trang phục phản cảm trong trường học; lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô… là những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 5/2019.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Phó Chủ tịch thành phố nói về nguồn phát thải gây ô nhiễm ở Hà NộiMỗi ngày, thành phố tiêu thụ khoảng 80 triệu KWh điện và hàng triệu lít xăng, dầu, chưa kể tình trạng đốt phụ phẩm nông nghiệp và rác thải. Đây chính là nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Tài xế có nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn, chửi bới công an ở TPHCMTrên đường đi nhậu về, tài xế lái ô tô va chạm với xe máy do một nam thanh niên cầm lái. CSGT đến kiểm tra, phát hiện người này có nồng độ cồn kịch khung.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.