Lý do dòng xe SUV quay lại thiết kế vuông vức như bao diêmTừ các phiên bản nâng cấp cho tới thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, SUV và crossover đang dần trở nên vuông vức hơn. BMW X3, Ford Escape, Hyundai Santa Fe... là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng này.
Lý do cơ quan an toàn hàng đầu Mỹ không thử nghiệm xe ở tốc độ cao hơnTrái lại với suy nghĩ của nhiều người, việc thử nghiệm va chạm ở tốc độ cao có thể không giúp các nhà sản xuất ô tô cho ra đời những chiếc xe an toàn hơn.
Không mẫu xe bán tải nào đạt chứng nhận an toàn cao nhất của cơ quan MỹCơ quan thử nghiệm và chứng nhận an toàn uy tín hàng đầu của Mỹ IIHS đã thắt chặt các tiêu chí thử nghiệm cho năm 2024.
Chỉ có 3 mẫu SUV hạng sang đạt kết quả tốt trong thử nghiệm mới của IIHSBài thử nghiệm mới của Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) kiểm tra mức độ bảo vệ người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp ô tô va chạm trực diện.
Bị chấm điểm an toàn thấp, Kia Carnival 2024 lập tức có nâng cấpTrong cuộc thử nghiệm va chạm đầu tiên với Kia Carnival, Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) phát hiện ghế đơn ở hàng thứ hai có thể bị trượt khỏi chân đế.
Chỉ một mẫu sedan cỡ trung qua được bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt ở MỹCác tiêu chuẩn an toàn mới dành cho người ngồi hàng ghế sau khiến nhiều mẫu sedan cỡ trung không thể qua được bài kiểm tra an toàn của IIHS tại Mỹ.
00:51Kia Carnival 2024 được IIHS thử nghiệm lại sau khi nâng cấpDù đã được nâng cấp thanh ray của hàng ghế thứ hai, nhưng Kia Carnival vẫn chưa được IIHS kết quả xếp hạng an toàn cao.
Kết quả sốc: Hầu hết xe gầm cao "trượt" bài thử nghiệm an toàn mớiChỉ một mẫu xe thương hiệu Nhật Bản đạt được đánh giá "Tốt", còn lại 19 mẫu xe CUV/SUV cỡ nhỏ khác đã "trượt" bài thử nghiệm mới về độ an toàn khi va chạm ngang của IIHS.
Ngồi hàng ghế sau trên nhiều mẫu ô tô cỡ nhỏ không an toànĐó là kết luận của cơ quan xếp hạng an toàn hàng đầu của Mỹ sau khi siết tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm góc nhỏ.
"Huyền thoại" Jeep lại lật nhào trong bài kiểm tra an toànHồi năm 2020, Jeep Wrangler từng "làm nên lịch sử" khi trở thành mẫu xe đầu tiên bị lật trong bài thử nghiệm va chạm góc nhỏ phía trước của IIHS. Hai năm sau, tình hình vẫn chưa khá hơn.
Hầu hết dòng xe SUV không bảo vệ tốt cho trẻ nhỏ ngồi ở ghế sauĐã đến lúc cần chú trọng sự an toàn của người ngồi hàng ghế sau cũng giống như với hai ghế trước.
02:52Không có mẫu xe bán tải nào đạt chứng nhận an toàn cao nhất của IIHSCơ quan thử nghiệm và chứng nhận an toàn uy tín hàng đầu của Mỹ đã thắt chặt các tiêu chí thử nghiệm cho năm 2024.