Đẩy mạnh học tập thường xuyên theo nhu cầu "cần gì học nấy"Ngày 2-3/11, Hội khuyến học các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị giao ban, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình công dân học tập.
Những tấm gương lớn về học tập thường xuyên, học tập suốt đờiHôm 5/3, tại TP Sơn La, Viện Nghiên cứu Xã hội học tập (Hội Khuyến học Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức “Hội thảo Hồ Chí Minh - Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, những tư tưởng lớn về xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời để nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.
Quảng Ngãi: Hỗ trợ 70% lương cơ sở/tháng cho mỗi học sinh trường chuyênTừ năm học 2017 - 2018, học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) sẽ được hỗ trợ chi phí học tập thường xuyên, nhận học bổng khuyến khích học tập và nhiều sự hỗ trợ khác về tài liệu học tập, chỗ ở.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các trường đại học xây dựng Tài nguyên giáo dục mởNgày 20/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn gửi các Giám đốc các đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về xây dựng Tài nguyên giáo dục mở nhằm tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội học tập thường xuyên, suốt đời.
Thí điểm mô hình “Gia đình học tập” để nhân rộng(Dân trí)- Đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng thông qua việc xây dựng và triển khai các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Giáo dục Việt Nam sau 70 năm “diệt giặc dốt”Chiến dịch chống nạn mù chữ chính thức được phát động từ ngày 8-9-1945 với các sắc lệnh thành lập Nha Bình dân học vụ, quy định mở lớp học bình dân, yêu cầu bắt buộc về việc học chữ quốc ngữ… Từ một đất nước có hơn 95% số dân mù chữ, đến nay, phong trào học tập thường xuyên, suốt đời đã lan tỏa, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Tân Chủ tịch Hội Khuyến học VN: Chú trọng hơn học thường xuyên, học suốt đời ở người lớn“Chúng ta cần chú trọng hơn việc học tập thường xuyên, học suốt đời ở người lớn, từ lãnh đạo đến những người lao động trong tất cả các lĩnh vực, các tổ chức để xây dựng cơ sở học tập sôi động, có kết quả tốt” - tân Chủ tịch TƯ Hội Khuyến học Việt Nam - nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ trong bài phát biểu tâm huyết tại Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ V diễn ra sáng 22/9 tại Hà Nội.
Cần Thơ: Hội thảo xây dựng xã hội học tậpNgày 14/12, Hội Khuyến học TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo về xây dựng xã hội học tập theo tiêu chí cơ bản là: “Tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người, mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi và cùng tham gia xây dựng và phát triển giáo dục”.
Bộ Nội vụ sẽ đôn đốc 51 địa phương sắp xếp cấp huyện, xãBộ Nội vụ sẽ hướng dẫn, đôn đốc 51 địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua.
"Xây dựng ngân hàng đề thi để hạn chế ép buộc học thêm không chính đáng""Tôi kiến nghị 2 điều để hạn chế tiêu cực trong việc chạy điểm, từ đó kết quả kiểm tra đánh giá sẽ trung thực, khách quan hơn, hạn chế ép buộc học thêm không chính đáng", ý kiến của độc giả Dân trí.
Dân công sở tổn thương não, suýt đột quỵ vì "nghiện việc"Điều đáng lo ngại là những tổn thương này diễn ra âm thầm, không có triệu chứng báo trước, chỉ đến khi hậu quả nghiêm trọng xảy ra, người bệnh mới giật mình nhận ra.
Từ vụ ô tô kéo lê xe máy 3km: "Lấy" xe của mình, vì sao phạm tội trộm cắp?Theo luật sư, dù ô tô của Thành nhưng do đang bị tạm giữ nên thuộc quyền quản lý của công an. Hành vi tự ý lấy xe về của Thành bởi vậy sẽ bị xử lý về tội Trộm cắp tài sản.