Hiện trạng hầm Đèo Ngang trước khi được mở rộngTrải qua 20 năm sử dụng, hầm Đèo Ngang hiện có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
01:14Hầm Đèo Ngang 20 năm tuổi trước ngày được mở rộng, nâng cấpTrải qua 20 năm sử dụng hầm Đèo Ngang hiện nay có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
Gần 2.000 tỷ đồng mở rộng cầu, hầm trên quốc lộ 1Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1 gồm cầu Xương Giang, cầu Gianh, cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.
Sửa xong mặt đường, nhà đầu tư hầm Đèo Ngang thu phí trở lạiBị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo ngừng việc thu phí do mặt đường qua hầm đường bộ Đèo Ngang xuống cấp, mất an toàn, những ngày qua chủ đầu hầm chui này đã khẩn trương khắc phục.
Hầm đường bộ Đèo Cả - Bước tạo đà cho kinh tế Miền TrungDự án Hầm đường bộ Đèo Cả là dự án mang tầm quốc gia. Đây là một trong 3 hầm đường bộ lớn nhất Việt Nam cùng với hầm đèo Hải Vân và hầm Đèo Ngang.
Phát hiện trạm thu phí quá thời gian tới 2 nămThanh tra Bộ GTVT vừa kiến nghị giảm thời gian thu phí tại hàng loạt dự án, trong đó dự án tuyến tránh TP Thanh Hoá giảm gần 20 năm. Trạm Thu phí Hầm Đèo Ngang cũng được phát hiện đã vượt thời gian thu phí hơn 2 năm.
Ngang nhiên tháo dỡ tấm lưới chống lóa, dải phân cách trên quốc lộ 1Thời gian gần đây, trên tuyến QL 1A, đoạn qua địa bàn Quảng Bình, đặc biệt là từ huyện Bố Trạch đến chân hầm đèo Ngang (huyện Quảng Trạch) liên tục bị người dân tháo các tấm lưới chống lóa, dỡ bỏ dải phân cách gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hầm xuyên đèo gần Ô Quy Hồ: Ảnh hưởng sinh thái VQG Hoàng Liên ra sao?Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên hoàn thành sẽ kết nối du lịch thuận tiện với các địa danh nổi tiếng như cổng trời Ô Quy Hồ; cầu kính Rồng Mây, đỉnh Fansipan...
Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Khoan xuyên sườn núi, đổ bê tông để gia cốNgành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở.
Tháo dỡ trạm thu phí Đèo Ngang sau 4 năm bỏ khôngSau gần 4 năm bỏ không, trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) đã được Cục Quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) tháo dỡ.
Vì sao trạm thu phí Đèo Ngang chưa được tháo dỡ?Liên quan đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) của Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (Tổng công ty Sông Đà) dù đã chấm dứt thời hạn thu phí hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, có nguồn tin cho rằng, việc chậm tháo dỡ là do chủ đầu tư, Bộ GTVT còn vướng một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang mới.
Tháo dỡ Trạm thu phí Đèo Ngang: Lấy nguồn từ BOT tuyến tránh Hà Tĩnh có hợp lý?Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho lấy một phần nguồn từ Dự án QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (cũng hình thức BOT) làm kinh phí tháo dỡ Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang khiến người dân không khỏi bất bình.