Làm gì khi mua phải hàng giả, hàng nhái trên Shopee, Lazada, TikTok Shop?Sau khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử nhưng phát hiện sản phẩm được giao là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng có thể khiếu nại để được hoàn tiền.
Hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi hơn trên các sàn thương mạiCác sản phẩm kém chất lượng ngày càng xuất hiện phổ biến trên các sàn thương mại điện tử, gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
01:48Hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường Việt NamHàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường Việt Nam
Gọng kìm hàng giả - hàng nhái“Người tiêu dùng phải bắt đầu thấy bất bình, phẫn nộ với hàng giả - hàng nhái vì như vậy là lừa đảo thô bạo, là góp phần làm suy giảm sức khoẻ của nền kinh tế và không công bằng với nhà sản xuất” - một chuyên gia kinh tế thở dài...
Hãy là người tiêu dùng thông thái trước thực trạng hàng giả, hàng nháiVấn nạn hàng giả, hàng nhái gây nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng và cần chung tay đẩy lùi.
Tuần lễ phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các quầy hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Mỹ thêm Tencent và Alibaba vào danh sách thị trường hàng giả, hàng nháiMỹ đã thêm các trang thương mại điện tử của Tencent và Alibaba (thuộc Trung Quốc) vào danh sách các "thị trường khét tiếng" về hàng giả, hàng nhái mới nhất của Mỹ.
Giải pháp cho doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng nháiSáng 27/11 đã diễn ra Diễn đàn phòng, chống, hàng giả, hàng nhái do Trung tâm ứng dụng Công nghệ Khai thác Quyền Sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
Vì sao hàng giả, hàng nhái lộng hành?Chế tài nhẹ, doanh nghiệp chưa quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ, lực lượng quản lý, kiểm soát chuyên môn mỏng, người tiêu dùng biết hàng giả vẫn mua…những yếu tố này đang tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái có đất sống và ngày càng lộng hành.
Nệm Kim Cương trong cuộc chiến chống hàng giả - hàng nháiHiện nay hàng giả, hàng nhái gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng đang tung hoành trên thị trường. Điều này khiến cho khách hàng mặc dù phải trả số tiền lớn, nhưng lại nhận về loại hàng kém chất lượng.
Vì sao hàng giả, hàng nhái vẫn “sống khỏe”?Thủ đoạn làm giả tinh vi, chính sách còn nhiều kẽ hở, lực lượng chức năng chưa tìm được “tiếng nói chung”, doanh nghiệp chỉ lo sản xuất, tiêu thụ nhưng không “mặn mà” với việc bảo vệ quyền lợi của mình…là những cơ sở để hàng giả, hàng nhái vẫn “sống khỏe”.
Vấn nạn hàng giả hàng nhái - câu chuyện chưa có hồi kếtĐây là thông tin gây chú ý được nêu ra tại "Diễn đàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái" do Trung tâm ứng dụng Công nghệ Khai thác Quyền sở hữu trí tuệ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương tổ chức sáng 27/11 tại Hà Nội.