Sau tín hiệu từ Trung Quốc, ngành hàng xa xỉ toàn cầu có tỉnh giấc?Cú bật 80 tỷ USD của LVMH thắp lửa cho ngành xa xỉ, nhưng các ông lớn L’Oréal, Hermès vẫn dè dặt. Liệu Trung Quốc - thị trường chiếm 1/3 doanh số toàn cầu - đã thực sự ấm lại?
"Mỏ vàng" trăm tỷ USD, kẻ thù mới khiến giới kinh doanh hàng xa xỉ mất ngủTăng gấp 3 lần hàng mới, thị trường hàng hiệu cũ hứa hẹn đạt 360 tỷ USD đang trở thành đối thủ lớn nhất của các thương hiệu. Gen Z dẫn đầu xu thế, và xác thực trở thành cuộc chiến sống còn.
Ngành hàng xa xỉ toàn cầu khốn đốn: “Ông lớn” lao đao, kẻ sống sót là ai?Louis Vuitton sa sút, Gucci tụt dốc, Hermès vững vàng, Burberry bất ngờ trở lại - cơn “mệt mỏi tiêu dùng” đang làm đảo lộn trật tự ngành hàng xa xỉ trị giá 400 tỷ USD.
Xăng có phải là hàng xa xỉ?Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng bởi đây là mặt hàng thiết yếu; đồng thời cần cân nhắc lộ trình tăng thuế với rượu, bia, thuốc lá cho phù hợp.
Hàng xa xỉ “made in Vietnam”Tên tuổi của những mặt hàng xa xỉ này không chỉ thu hút người sành ăn Việt Nam mà còn bắt đầu vượt ra khỏi phạm vi biên giới đất nước.
Hàng xa xỉ: Luật chơi đã đổiCác tập đoàn hàng xa xỉ bắt đầu nhận thấy chiến lược tiếp cận người tiêu dùng xưa nay đã không còn phù hợp, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc.
Siết chặt việc nhập hàng xa xỉDùng biện pháp hành chính để khống chế nhập hàng xa xỉ như ô tô, điện thoại, mỹ phẩm, rượu ngoại…
VCCI: Xăng không phải hàng xa xỉ, đề nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệtVCCI tiếp tục đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng do đây không phải là mặt hàng xa xỉ.
Bất chấp đại dịch, giới siêu giàu vẫn mạnh tay mua hàng xa xỉTrong thời Covid-19, một số ngành hàng xa xỉ như nước hoa, rượu vang hảo hạng và đồ trang sức vẫn có mức doanh thu tăng vọt.
Những siêu phẩm hàng xa xỉ năm rồngNăm 2012 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt hàng xa xỉ “phiên bản rồng” với thiết kế vô cùng ấn tượng cùng mức giá trên trời. Sau đây là những siêu phẩm tiêu biểu của năm Nhâm Thìn từng khiến thị trường phải trầm trồ.
Giới nhà giàu tăng mua cuối năm, hàng xa xỉ bán chạy kỷ lụcBất chấp ảnh hưởng của Covid-19, thị trường bán lại hàng xa xỉ trực tuyến vẫn đạt mức tăng trưởng nhảy vọt do giới nhà giàu tiếp tục tăng mạnh chi tiêu dịp cao điểm mua sắm cuối năm.
Dân Trung Quốc "đổ" hơn 73 tỷ USD mua hàng xa xỉ bất chấp đại dịchNgay cả khi không thể dễ dàng ra nước ngoài do các hạn chế liên quan đến đại dịch, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang vung tiền nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ ở trong nước.