Hà Nội cấm xe máy chạy xăng: Không thể lăn tăn, do dự nữa!“Hơi bất ngờ” với lộ trình cấm xe máy chạy xăng lưu thông trong Vành đai 1 từ 1/7/2026 nhưng Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam Hoàng Dương Tùng tin rằng Hà Nội sẽ làm được nếu quyết tâm cao.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng: Cần hỗ trợ người dân như thế nào?Theo các chuyên gia, Hà Nội, Chính phủ cần có sự hỗ trợ thiết thực, khách quan để người dân có thể chuyển đổi từ xe máy chạy bằng xăng, dầu sang xe điện.
Hà Nội cấm xe máy xăng: "Không bất ngờ với doanh nghiệp hay người dân"Từ năm 2017, Hà Nội đã đặt ra lộ trình từng bước hạn chế hoạt động của xe máy ở một số khu vực và dừng hoạt động xe máy ở các quận cũ vào năm 2030.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Không độc quyền trạm sạc, không lắp đặt tràn lanCác đơn vị liên quan của Hà Nội đang khảo sát, thống kê, lên danh sách những địa điểm để bố trí các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc Vành đai 1 chuẩn bị thực hiện chuyển đổi xe máy xanh.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ tháng 7/2026Thủ tướng yêu cầu đến ngày 1/7/2026, không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1 tại Hà Nội.
Hà Nội cấm xe máy qua cầu vượt Mai Dịch trong 2 tuầnNhằm phục vụ thi công hạng mục còn lại của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, đơn vị chức năng cấm các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch theo cả hai chiều.
Từ việc Hà Nội cấm xe máy vào nội đô: Nên cấm ô tô trước?Nhiều độc giả cho rằng, TP Hà Nội lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đô năm 2030 để giảm ô nhiễm, tắc đường là không khả thi. Thay vì cấm xe máy thì nên cấm ô tô trước, vì 1 ô tô bằng 4 - 6 xe máy.
Hà Nội cấm xe máy trong các quận nội thành từ năm 2030Thời gian tới Hà Nội sẽ phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng. Từ năm 2030, Hà Nội sẽ dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành.
Hà Nội: Cấm xe máy là “chăm lo” cuộc sống bền vững người dân(!)Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, việc quản lý phương tiện cá nhân, trong đó có nội dung cấm xe máy hoạt động trong nội thành vào năm 2030 là để chăm lo cuộc sống bền vững người dân.
Hà Nội cấm xe máy nhưng phải đảm bảo người dân đi lại thuận lợi!Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, Hà Nội mới đang xây dựng đề án và còn rất cần những nghiên cứu, đánh giá và phân tích để đưa ra được phương án cuối cùng. “Tổ chức giao thông là cần thiết, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc làm sao để người dân đi lại thuận lợi.” - ông Đông nói.
Hà Nội cấm xe máy ngoại tỉnh: Cấm xe máy dân đi bằng gì?Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội cho rằng, việc khởi động đề án quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm tắc đường là hợp lý. Tuy nhiên, Hà Nội cần có giải pháp để trả lời được câu hỏi: Cấm xe máy thì người dân đi lại bằng gì?
Những con số về thực trạng giao thông Hà Nội trước khi cấm xe máy xăngThủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu từ ngày 1/7/2026 trong Vành đai 1; từ năm 2028 mở rộng ra Vành đai 2, hạn chế ô tô cá nhân Vành đai 1, Vành đai 2; từ năm 2030 mở rộng ra Vành đai 3.