Giáo dục người lớn: Làm cho người lớn trở thành người hữu íchTheo UNESCO, “Giáo dục người lớn là quá trình giáo dục có tổ chức, dưới hình thức chính quy hay không chính quy, kéo dài hay thay thế giáo dục ban đầu (ở trường phổ thông hay trường đại học) cho những ai được coi là người lớn, làm giàu thêm kiến thức, nâng cao chất lượng chuyên môn và tay nghề, thay đổi thái độ và hành vi của họ trong phát triển cá nhân cũng như trong phát triển cộng đồng”.
Kiến nghị đưa giáo dục người lớn thành một ngành học trong trường đại họcBộ GD&ĐT cùng các trường đại nên nghiên cứu đưa chương trình giáo dục người lớn thành trở thành một ngành học, một quy định trong luật sẽ dễ dàng hơn trong việc giáo dục thường xuyên cho các tầng lớp người dân lao động.
Giáo dục người lớn: Một thiết chế giáo dục cần có chính sách ưu tiênHệ giáo dục người lớn, giáo dục không chính quy là một thiết chế giáo dục của dân, do dân và vì dân, do đó nó phải được sự chỉ đạo của Nhà nước, và cần được có những chính sách ưu tiên trong một xã hội hiện đại.
“Xây dựng XHHT phải làm cho mọi người thấy tầm quan trọng của giáo dục người lớn”Ngày 23/1, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (XHHT) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-TTg, của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều cá nhân, tập thể được tuyên dương vì có thành tích trong họat động khuyến học, khuyến tài.
Giải pháp nào cho bình đẳng giới tại trung tâm học tập cộng đồng?Trong lĩnh vực giáo dục người lớn, một trong những rào cản chủ quan lớn nhất đối với việc tham gia học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng là tư tưởng tự ti ở nữ giới và tự tôn ở nam giới.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hội Khuyến học cần có các phong trào “xóa mù công nghệ”“Ngày nay, tuyệt đại đa số người dân đã không còn mù chữ nhưng rất nhiều người chưa được trang bị các kĩ năng, kỹ thuật, công nghệ cần thiết để lao động hiệu quả hơn. Chúng ta cần đặc biệt chú ý công tác giáo dục người lớn, dạy nghề cho lao động ở nông thôn và cần có các phong trào để “xóa mù công nghệ” như “Bình dân học vụ” để xóa mù trước đây”.
Quán triệt tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh trong phong trào học tập suốt đờiĐể được một nhận thức đúng đắn về ý nghĩa tầm quan trọng cũng như phương thức học tập suốt đời để xây dựng Xã hội học tập phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của đất nước, thiết nghĩ chúng ta nên đọc những di huấn của Hồ Chí Minh về giáo dục thế hệ trẻ và giáo dục người lớn về tư tưởng học tập suốt đời, về học tập, tu dưỡng và tự học, tự giáo dục…
"Xây dựng ngân hàng đề thi để hạn chế ép buộc học thêm không chính đáng""Tôi kiến nghị 2 điều để hạn chế tiêu cực trong việc chạy điểm, từ đó kết quả kiểm tra đánh giá sẽ trung thực, khách quan hơn, hạn chế ép buộc học thêm không chính đáng", ý kiến của độc giả Dân trí.
GS Trần Xuân Bách nhận Giải thưởng Lãnh đạo Đổi mới Y tế Toàn cầu 2025GS.TS Trần Xuân Bách, giảng viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa nhận Giải thưởng Lãnh đạo Đổi mới Y tế Toàn cầu 2025.
Siết chặt dạy học thêm: Cần thiết nhưng phải hợp lýSiết chặt dạy thêm là cần thiết, song quản lý ra sao để hài hòa lợi ích, tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh sẽ là bài toán mà những người làm giáo dục phải tiếp tục tìm ra lời giải.
Vinschool nhận giải thưởng "Đội ngũ lãnh đạo xuất sắc" tại Asian Management Excellence Award 2025Ban lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Vinschool vừa nhận giải thưởng "Vietnam Team of the Year - Education" - Đội ngũ lãnh đạo xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục của Việt Nam tại Lễ trao giải Asian Management Excellence Award 2025.
Hà Nội: Bác thông tin thanh tra đồng loạt vì thông tư dạy thêm, học thêmNhiều trang mạng truyền đi thông tin Hà Nội thanh tra hàng loạt cơ sở giáo dục, các đơn vị có tham gia dạy thêm, học thêm trên địa bàn.