Tiếp cận nguồn lực từ Gig economy, doanh nghiệp cần có "chiêu"Trước sự trỗi dậy của nền kinh tế Gig (Gig economy), để không bị động khi tiếp cận nguồn nhân lực dồi dào này, doanh nghiệp Việt có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng các nền tảng công nghệ trung gian hoặc dịch vụ thuê ngoài nhân sự từ bên thứ ba.
Gian nan tìm danh phận cho tài xế xe công nghệCuộc vận động giành quyền lợi cho tài xế xe công nghệ đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, để lại những bài học thành công, giúp người lao động yếu thế được hưởng lương, phúc lợi cơ bản.
Lái xe công nghệ có thuộc diện đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc?Nhiều ý kiến thắc mắc lái xe công nghệ có thuộc đối tượng mở rộng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc trong dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi hay không?
Lái xe công nghệ, shipper phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc?Đại biểu Quốc hội đề xuất đưa tài xế xe công nghệ, shipper hoặc lao động dựa trên nền tảng công nghệ cần được bổ sung vào nhóm tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
"Uber là doanh nghiệp taxi"Theo phán quyết của toà án EU, Uber cần được xếp loại là doanh nghiệp kinh doanh vận tải và phải bị quản lý như các hãng taxi.
Ly cà phê 35 đồng châm ngòi cuộc chiến quá rẻ, quá nhanh, quá nguy hiểmTừ ly cà phê siêu rẻ, bùng nổ cuộc chiến “đốt tiền” giữa các ông lớn công nghệ Trung Quốc - ván cờ tỷ USD hứa hẹn tái định hình toàn bộ ngành bán lẻ.
Người lao động trong nền kinh tế chia sẻ vật lộn kiếm sống giữa mùa dịch Covid-19Nhiều người lao động trong nền kinh tế chia sẻ đang phải vật lộn với cuộc sống khi trong túi chỉ còn vài chục USD.
Chẳng lẽ shipper là nghề nguy hiểm!"Ngơi tay thì hết cơm đổ vào mồm," một anh shipper từng tâm sự với tôi.
"Từ chức hộ", cơn sốt mới tiềm ẩn rủi ro lan rộng toàn cầu?Tại Nhật Bản, ngày càng nhiều người thuê dịch vụ “từ chức hộ” để tránh đối đầu công sở. Xu hướng kỳ lạ này phản ánh rất thật về sự đổ vỡ niềm tin nơi làm việc và có thể lan rộng toàn cầu.
Một thế giới đang giàu lên âm thầm, một "làn sóng ngầm" xuất hiệnHọ không lái siêu xe, không dự tiệc xa hoa, chỉ là người bạn có thể gặp ở quán cà phê đầu ngõ. Nhưng nhóm "triệu phú nhà bên" đang âm thầm tái định hình thế giới tài sản.
Bỏ nhà máy làm lái xe công nghệ kiếm 20 triệu đồng/thángThu nhập lên tới 20 triệu đồng/tháng, nhưng anh Trần Phi Long chỉ xác định đây là công việc chớp nhoáng khi có sức khỏe.
Lý do tài xế Uber chưa thể vui mừng dù được coi là người lao độngUber chính thức thừa nhận tài xế hợp tác với hãng tại Vương quốc Anh là người lao động nhưng cánh tài xế của Uber chưa vội vui mừng.