Giảm phương tiện giao thông cá nhân bằng thu phí?Tôi là Lê Văn Tuấn, kỹ sư cầu đường. Xin gửi đề xuất đến Bộ GTVT về biện pháp giảm phương tiện giao thông cá nhân như sau:
Năm 2020, phương tiện giao thông cá nhân phải lưu thông theo giờ?Đến năm 2020, có thể kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân bằng cách cho lưu thông theo giờ nhất định trong ngày và ngày nhất định trong tuần; tăng tần suất hoạt động của phương tiện công cộng, có giám sát bằng hình ảnh.
Có thể vài ba năm nữa mới thu phí phương tiện giao thông cá nhânĐề án Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm đang như “quả bom” lơ lửng trên nhu cầu mua ôtô của người dân. Tuy nhiên, đã có những tín hiệu đáng mừng từ các nhà quản lí...
Nghiên cứu bỏ phương tiện giao thông cá nhân ở các thành phố lớnThủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo nghiên cứu quy định về nhằm hạn chế tăng dân số cơ học tại Hà Nội, TPHCM, đồng thời từng bước hạn chế, tiến tới loại bỏ một số loại phương tiện giao thông cá nhân ở các trên các thành phố lớn.
Nên hạn chế tối đa phương tiện giao thông cá nhân ở đô thịTừ lâu, dân ta vẫn dùng phương tiện cá nhân để đi lại vì phương tiện vận tải công cộng quá yếu kém. Trước đây là xe đạp, bây giờ là xe máy và đang phát trển ô tô cá nhân, đấy là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông.
Cần 974 tỷ đồng để chuyển đổi xe máy điện ở Cần GiờCần Giờ là địa phương phù hợp nhất được TPHCM chọn thí điểm chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân từ xăng sang điện, với kinh phí dự kiến 974 tỷ đồng.
Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà NộiVới quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Xây dựng đô thị xanh ở Việt Nam: Không chỉ cấm xe máy mà nên hạn chế cả ô tô cá nhân?Theo PGS.TS Phùng Chí Sỹ, muốn xây dựng đô thị xanh, Việt Nam nên hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân sử dụng xăng, trong đó có xe máy và ô tô.
TPHCM: 2 hãng taxi được đưa người đi trung tâm cách ly, bệnh viện, sân bayĐể hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, TPHCM cấp phép cho 2 hãng taxi chở người đi trung tâm cách ly, bệnh viện, trung tâm y tế, sân bay và ngược lại.
"Phủ sóng" camera giám sát giao thông?Độc giả cho rằng, việc mở rộng mô hình camera giám sát tại các tuyến đường; tăng cường hệ thống phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân... sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
TP Hà Nội: Buýt nhanh BRT giúp giảm ùn tắc giao thôngNói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…