Đón lõng giá xe rẻ, chợ ô tô mọc như nấm sau mưaTrên tuyến đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội) chỉ 1 đoạn đường chưa đầy 1 km, đã có khoảng 30 đại lý, cửa hàng tư nhân bày bán ô tô la liệt trên vỉa hè.
Cuối năm mua xe đại hạ giá hay cố thủ "găm tiền" chờ năm 2020?Trong bối cảnh xe hơi đang tồn kho, nhiều hãng xe đã nhập cuộc giảm giá, khá nhiều người băn khoăn có nên xuống tiền mua xe lúc này hay tiếp tục "thi gan" chờ giá xe rẻ hơn. Cũng có không ít người chờ năm mới 2020 mới mua xe, bởi họ không muốn "năm mới" phải mua xe "đời cũ".
Ôtô rẻ rồi, đến thời loại bỏ xe máyLoại bỏ xe máy tại các đô thị lớn và chuyển đổi sang sử dụng ô tô - quan điểm này được nhiều ý kiến ủng hộ, nhất là khi thuế ô tô ngày càng giảm và giá xe rẻ hơn. Tuy nhiên, loại bỏ xe máy không phải là chuyện dễ dàng.
Bốn chiếc xe hơi cũ nhập với giá rẻ bất ngờ!Nguồn tin từ các cơ quan làm thủ tục thông quan cho 4 chiếc xe hơi cũ đầu tiên được nhập khẩu về cảng Vict TPHCM cho biết: doanh nghiệp đã khai báo giá xe rẻ bất ngờ.
Ô tô Ấn Độ "vô địch" về giá và lượng nhập về Việt NamChỉ riêng tháng 5/2016, đã có hơn 3.500 chiếc xe ô tô Ấn Độ được nhập về Việt Nam, với giá trị đạt 18,7 triệu USD (trung bình, mỗi chiếc xe Ấn Độ có giá hơn 112 triệu đồng khi về Việt Nam). Đây là số lượng nhập lớn nhất và giá xe rẻ nhất khi về Việt Nam từ trước đến nay.
Xe giá rẻ Trung Quốc cấp tập vào Việt Nam, lấn lướt các dòng xe sangBắt mắt vì giá xe rẻ, ngoại hình đẹp, tuần qua lượng lớn xe con từ Trung Quốc đã nhập thành công vào Việt Nam, trong khi đó, xe từ các nước như Indonesia, EU luôn ở trong tình trạng khó nhập. Những chiếc xe giá rẻ của Trung Quốc đang thực hiện cuộc xâm nhập lần thứ 2 vào Việt Nam sau lần thất bại thảm hại cách đây gần 10 năm.
Thu thêm phí khí thải, ô tô cũ lại khó trăm bề, giới buôn lo sạt nghiệpGiữa lúc khó khăn do phải cạnh tranh với xe mới ồ ạt ra thị trường, giá xe rẻ đi thì hàng loạt thông tin về chính sách gây bất lợi, thậm chí khiến giới kinh doanh xe cũ phá sản, trong số chính sách đó phải kể đến thu phí khí thải được Bộ Tài chính đề xuất mới đây.
Xe nhập khó về, xe trong nước tăng giá, dân Việt cạn dần niềm tin xe giá rẻĐến tháng 5/2018, thị trường ô tô Việt Nam liên tục chứng kiến hai xu hướng, nhiều mẫu xe ăn khách ồ ạt tăng giá, trong khi xu hướng giảm giá chỉ ở các dòng xe cao cấp, ít khách, giá tiền cao. Xe nhập không thuế gần 5 tháng qua tiếp tục bí đường về đã khiến người tiêu dùng vơi dần niềm tin giá xe rẻ đi như kỳ vọng trước đó.
Xe Thái “xả hàng” về Việt Nam: Dân mong giá giảm, giới buôn xe cũng “mù” thông tinĐầu tháng 6, rất nhiều dòng xe trong nước đã giảm giá khá mạnh, tập trung chủ yếu vào xe liên doanh. Gần đây, hơn 1.100 chiếc xe con Thái Lan đã đổ bộ Việt Nam, thị trường xe hơi trong nước lại thêm động lực giảm giá. Tuy nhiên, thời điểm giá xe rẻ là câu chuyện không ai biết trước, ngay cả chính giới buôn xe cũng mù tịt thông tin.
Đại hạ giá ô tô và giấc mơ xe giá rẻ năm 2018 của người ViệtTrước thời điểm chỉ còn cách 10 tháng nữa là thuế nhập khẩu xe ô tô Thái Lan, Indonesia về Việt Nam được xoá bỏ, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt trông chờ một kịch bản giá xe rẻ, mua xe dễ năm 2018. Tuy nhiên, chỉ thuế nhập được xoá bỏ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ bởi hiện đã và đang có nhiều chính sách được điều chỉnh khiến giá xe có thể tăng.
Ôtô cũ đã khởi động thị trườngCục Hải quan Hải Phòng vừa làm thủ tục khai báo cho 6 chiếc xe cũ đầu tiên về cảng này. Theo khai báo tại hợp đồng, cộng thêm các loại thuế, giá xe rẻ hơn nhiều so với hàng mới đang bày bán trong nước.
Thêm sản phẩm mới, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh nửa đầu tháng 11Trong nửa đầu tháng 11, hơn 10.000 ô tô các loại được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.