Báo cáo Thủ tướng việc giá sữa tăng caoThủ tướng vừa yêu cầu các Bộ Tài chính, Công Thương và Y tế làm rõ việc giá sữa tăng cao trong thời gian qua, báo cáo Thủ tướng trước 30/7.
Giá sữa tăng: Tại người tiêu dùngPhải đến tháng 4/2014 mới có kết quả thanh tra 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh doanh sữa. Trong khoảng thời gian chờ đợi ấy, không còn cách nào khác là người tiêu dùng phải tiếp tục chịu giá sữa cao, nhất là đối với sữa nhập khẩu.
Người tiêu dùng “tiếp tay” cho giá sữa tăng?Nếu không có công điện của Thủ tướng yêu cầu không được lợi dụng tăng xăng dầu để “té nước theo mưa”, chắc hẳn giá sữa đã được điều chỉnh tăng rất mạnh. Góp phần cho các nhà kinh doanh tăng giá sữa một cách bất hợp lý, có vai trò của người tiêu dùng.
Lần thứ 3, giá sữa tăng là do thay đổi bao bìDù mới bước sang năm 2013 được 3 tháng, nhưng các hãng sữa bột đã tuyên bố tăng giá đến 3 lần. Và lần này, lý do tăng giá cũng không có gì khác so với 2 lần trước: là do các công ty thay đổi mẫu mã, bao bì và chi phí đầu vào tăng.
“Ứng xử” với giá sữa tăng để không bị lợi dụngCó một tỷ lệ lớn các bà mẹ khi mua sữa ngoại cho con là theo cảm giác “sữa đắt là sữa tốt”, rồi sau đó lại đổ cho các hãng sữa tội liên tục tăng giá. Điều quan trọng là người dân cần có thái độ đúng đắn trong việc lựa chọn sữa.
Bỏ mặc giá sữa!Người tiêu dùng đang phải đối mặt với giá sữa tăng, trong khi cơ quan chức năng vẫn đang bỏ ngỏ công tác quản lý mặt hàng này.
Giá sữa cho trẻ dưới 2 tuổi: Bộ bảo giảm, đại lý cứ tăngBộ Tài chính cho biết, từ 20/4, nhiều dòng sản phẩm sữa bột cho trẻ dưới 2 tuổi chính thức giảm giá. Tuy nhiên, trên thị trường giá sữa tăng với đủ chiêu lách luật
Bộ Tài chính kiến nghị “trả lại tên” cho sữaBộ Tài chính vừa có công văn báo cáo Thủ tướng về tình trạng giá sữa tăng cao chóng mặt như hiện nay, đồng thời kiến nghị về tên gọi chuẩn cho mặt hàng sữa.
Con trẻ khổ vì người lớnThì ra sau một hồi buông hẳn, thả hết khiến thị trường sữa mặc sức tự tung tự tác về giá cả, chất lượng, đến mức giá sữa tăng 600%, nay lại chuyển qua nắm kỹ, quản chặt khiến con trẻ lại khổ vì người lớn.
“Tách” chi phí quảng cáo ra khỏi giá sữaTừ ngày 15/4 tới đây, doanh nghiệp buộc phải loại chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành niêm yết bán đối với các loại sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi. Chi phí quảng cáo chính là nguyên nhân đẩy giá sữa tăng bất hợp lý thời gian qua.
Sốc với mức "lại quả" 42% để đưa sữa vào trường họcNguyên nhân khiến giá sữa tăng là do các công ty đẩy mức chiết khấu lên cao. Một công ty sữa chưa biết chất lượng như thế nào nhưng dám “lại quả” cho nhà trường ở mức 42% giá thành để đưa được sản phẩm của mình vào trường học.
Xót xa tỉ lệ nghịch sức khỏe trẻ và giá sữaMột trong những giải pháp để tăng chất lượng bữa ăn, chống thiếu hụt vi chất, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em là việc sử dụng sữa hàng ngày. Tuy nhiên, giá sữa tăng cao đang là vật cản lớn trong chiến lược cải thiện tầm vóc giống nòi.