Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Chị Dung "làm màu" bỏ ôtô, đi metro?Đánh giá một cá nhân "làm màu" vì sử dụng metro để đi làm thể hiện việc nhiều người vẫn coi metro chỉ là một phương tiện giải trí - "đi coi cho biết metro ra sao".
Bình Dương vay gần 1.500 tỷ đồng ODA làm bus nhanh như Hà NộiThừa uỷ quyền của Thủ tướng, mới đây Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký quyết định cho phép tỉnh Bình Dương được đầu tư và sử dụng vốn vay ODA làm tuyến bus nhanh tại tỉnh này.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
Chứng khoán lao dốc đầu năm; YEG trở lại "đường đua"Với hơn 600 mã giảm giá trên toàn thị trường, cổ phiếu VN-Index lao dốc mất 15 điểm. Tuy nhiên, YEG vẫn gây bất ngờ khi tăng trần trở lại sau chuỗi 5 phiên liên tục mất giá.
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Buýt BRT hơn 5 tỷ đồng/chiếc: "BRT khác xe buýt thường, khó so sánh giá"Liên quan đến giá xe buýt nhanh (BRT) lên tới trên 5 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những loại xe cùng kích cỡ, chủng loại, mới đây, bà Jung Eun Oh, Trưởng nhóm Giao thông của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Ùn tắc giao thông ở Hà Nội: Vừa xử lý được 13 điểm thì phát sinh 16 điểmTình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội diễn biến hết sức phức tạp, dự kiến phát sinh 16 điểm, tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông nâng tổng số lên 36 điểm, theo Sở GTVT.
Mercedes-Benz Việt Nam ra sao khi TPHCM đề xuất thuê đất không qua đấu giá?Công ty Mercedes-Benz Việt Nam là liên doanh giữa Samco - doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước và Mercedes-Benz AG Group.
Chuyện BRT và cuộc “cách mạng” giao thông ở Hà NộiNếu có đường riêng thông thoáng, với tài “luồn lách siêu đẳng”của các bác tài xe buýt hiện nay thì có mà nhanh như… tên lửa! Vậy thì, liệu có cần đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cho cái BRT này hay không, các bạn nhỉ?