Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Thường trực Chính phủ họp bàn xây đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USDBáo cáo nghiên cứu tiền khả thi xác định sơ bộ tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 67,34 tỷ USD. Tuyến sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TPHCM).
Những thế hệ "mắc kẹt" với dự án ga đầu mối Thủ Thiêm3 thế hệ sống tạm bợ trong chính căn nhà của mình, người dân trong khu quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm mất dần kiên nhẫn.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
02:44Người dân TPHCM thấp thỏm hơn 20 năm chờ đợi ga đường sắt Thủ ThiêmHơn trăm hộ dân trong ranh quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm (phường An Phú, TP Thủ Đức) sống trong thấp thỏm bởi nước ngập, nhà cửa xuống cấp dù đã hơn 20 năm dự án vẫn còn trên giấy.
"Trải nghiệm" đi tàu tốc độ cao Bắc - Nam qua 20 tỉnh thànhTrong sản phẩm báo chí tương tác dưới đây, độc giả "trải nghiệm" đi tàu qua 23 nhà ga của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến Thủ Thiêm (TPHCM).
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
"Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" nhờ đường sắt tốc độ caoViễn cảnh đi tàu tốc hành Bắc - Nam để "ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn" sẽ được hiện thực hóa thế nào? Kết quả nghiên cứu của Tư vấn lập dự án cho thấy điều này là khả thi.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua 20 tỉnh thành như thế nào?Thay vì đi xuyên qua trung tâm thành phố, hầu hết nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được đặt ở ngoại ô, đảm bảo dư địa phát triển đô thị sau này.