Xử lý nghiêm, công khai cán bộ làm việc chậm trễ, gây phiền hà cho dânPhó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm và công bố công khai các cán bộ để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà.
Yêu cầu công khai cán bộ gây phiền hà cho dân khi làm thủ tục hành chínhThủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thường xuyên kiểm tra, công bố các cán bộ, công chức, cơ quan để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Yêu cầu Bộ trưởng “xử” nghiêm cán bộ gây phiền hà cho dânThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng kịp thời xử lý nghiêm đơn vị thiếu trách nhiệm, gây phiên hà người dân.
Chủ tịch Hà Nội: Một bộ phận cán bộ công chức còn gây phiền hà cho dânTại phiên họp trực tuyến Chính phủ sáng 2/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, một bộ phận cán bộ, công chức làm việc chưa hết trách nhiệm, có lúc, có nơi còn gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp.
Yêu cầu giám đốc 4 sở, ngành rút kinh nghiệm vì ra quy định gây phiền hà cho dânRa kế hoạch, hướng dẫn liên quan thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em không đảm bảo tính khả thi, gây phiền hà cho người dân, Giám đốc Sở Y tế và nhiều Sở, ngành của tỉnh Cà Mau bị yêu cầu… rút kinh nghiệm.
Bãi bỏ ngay những quy định gây phiền hà cho dânĐó là một trong những nội dung tại công văn số 1877 vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành ngày 15/11 về việc thực hiện chỉ thị về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.
Xây dựng hệ thống chuẩn về phạt và nộp phạt vi phạm giao thôngHệ thống chuẩn phải làm việc nhanh, gọn, tránh gây phiền hà cho dân. Nếu mọi thủ tục nộp phạt đều nhanh chóng, số tiền nộp phạt theo đúng quy định… thì chẳng ai đút lót làm gì.
Thành phố đăng thư xin lỗi dân vì trễ hẹn cấp sổ đỏNgày 18/4, đại diện Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận, đơn vị đã đăng thư xin lỗi người dân trên trang web chính thức của UBND TP Quy Nhơn (quynhon.gov.vn) vì để quá thời hạn giải quyết thủ tục hành chính gây phiền hà cho dân.
Vụ ra quy định cấp thẻ BHYT phiền hà: 2 Sở “được”… cho qua, 1 ngành “quên” kiểm điểmLiên quan đến vụ yêu cầu Giám đốc 4 Sở, ngành kiểm điểm trách nhiệm vì ra quy định về cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi gây phiền hà cho dân, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, 1 Sở thừa nhận thiếu sót, 2 Sở “được”… cho qua, còn 1 Ngành lại “quên” kiểm điểm.
Chủ tịch Lâm Đồng: Bãi bỏ các thủ tục không hợp lý, tránh phiền hà cho dânTheo Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai còn chậm, chưa nghiêm túc, có tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
Phiền toái từ việc tổ chức giải chạy gây tắc đường, xử lý ra sao?Theo độc giả, việc tổ chức giải chạy ở nội thành có thể mang lại lợi ích du lịch, nhưng lại gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Do đó, hài hòa lợi ích người dân là bài toán cần phải lưu tâm.